- Quá trình mở rộng điều tra vụ án ông lão ăn xin bị cướp mất 25 cây vàng, cơ quan công an đã bắt thêm vợ của kẻ chủ mưu.

Ngày 20/2, theo một nguồn tin, CA huyện Tam Nông (Đồng Tháp) đã bàn giao đối tượng Nguyễn Thị Oanh (26 tuổi, vợ của Trần Quốc Việt, trú tại thị trấn Tràm Chim) cho Phòng CSĐT Công an tỉnh Đồng Tháp.

{keywords}

5 đối tượng liên quan đến vụ trộm 25 cây vàng ông lão ăn xin bị bắt giữ.

 

 

Oanh bị bắt vì liên quan đến vụ cướp 25 lượng vàng của người ăn xin là ông Nguyễn Văn Cưng (87 tuổi).

Sau khi cùng đồng bọn cướp được 25 cây vàng đem về nhà chia chác, Trần Quốc Việt đưa cho vợ một số vàng. Không lâu sau, Oanh có đem vàng đi bán được 56 triệu đồng.

Trước đó, cơ quan CSĐT Công an huyện Tam Nông đã bắt giữ 5 đối tượng, gồm: Trần Quốc Việt (29 tuổi), Cao Văn Sang (20 tuổi), Lê Đức Duy (19 tuổi), Nguyễn Thái Tài (18 tuổi) và Trần Văn Thanh Danh (18 tuổi) để điều tra về hành vi “cướp tài sản”.

Riêng Oanh, khi thấy các đối tượng trên bị bắt đã bỏ trốn ra huyện Tuy Phong (Bình Thuận) nhưng sau đó đã bị công an bắt giữ.

Oanh bị bắt để điều tra về hành vi “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”, nhưng cho tại ngoại.

Trước đó, như VietNamNet đã thông tin, đêm 21/12/2013, ông Nguyễn Văn Cưng (86 tuổi) hành nghề ăn xin ở chợ thực phẩm huyện Tam Nông bị nhóm người nói trên chấn lột toàn bộ tài sản sau hàng chục năm ăn xin, tích trữ.

Công an đã thu giữ được 56 chiếc nhẫn vàng 24K (loại 5 phân, 1 chỉ và 2 chỉ), 1 sợi dây chuyền kim loại màu vàng, 1 sợi dây lắc đeo tay màu vàng, 1 chiếc nhẫn vàng và 29 triệu đồng tiền mặt.

Vụ án đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bảo Minh