- Một chiếc xe tải kéo sơ mi rơ moóc siêu trường, siêu trọng xuất phát từ TP. Cần Thơ chạy hướng Nam- Bắc khi qua địa phận xã Vĩnh Lương (tỉnh Khánh Hòa) đã bị tạm giữ vì chở quá tải so với giấy phép đến 79,8%. 

Theo luật, chiếc xe này phải nộp phạt, giảm tải mới được tiếp tục hành trình nhưng việc giảm tải là không thể vì xe chở một cỗ máy ép cọc nhồi khổng lồ.

{keywords}
Chiếc xe cỗ máy ép cọc nhồi khổng lồ đang bị tạm giữ tại Nha Trang. Ảnh: Thanh Vân

Sáng 14/1, ông Nguyễn Nhạc Tân – Chánh Thanh tra Sở giao thông vận tải tỉnh Khánh Hòa cho biết: vào 16h45 phút ngày 13/12, lực lượng chức năng đã bắt quả tang chiếc xe đầu kéo BKS 51C 42121 kéo sơ mi rơ mooc 51C 5922, của doanh nghiệp Duy Nguyên (TP.Hồ Chí Minh) chạy hướng Nam – Bắc vượt trạm cân lưu động.

Lực lượng chức năng đã yêu cầu chiếc xe quay trở lại trạm cân để kiểm tra trọng tải xe. Kết quả từ phiếu cân kiểm tra cho thấy, trọng tải cho phép của chiếc xe này là 48 tấn nhưng thực chở tới 86,29 tấn, vượt tổng trọng tải cho phép của cầu đường là 79,8%. Ngoài ra, chiếc xe còn chở hàng cao tới 4,5m, cao hơn chiều cao cho phép. 

{keywords}

{keywords}
Bánh xe quá tải bị ép phình to. Ảnh: Thanh Vân

Hiện Thanh tra Sở Giao thông vận tải tỉnh Khánh Hòa chưa ra quyết định xử phạt, đợi làm việc với chủ xe trước ngày 21/1 tới.

Theo giấy phép lưu hành xe quá tải trọng, quá khổ (có giá trị đến ngày 15/1) do Cục Quản lý đường bộ IV (Bộ Giao thông vận tải) cấp, chiếc xe này được phép chạy xuyên Việt trên Quốc lộ 1A: từ TP. Cần Thơ, đến TP.Hồ Chí Minh và điểm cuối là Hà Nội.

Theo Thanh tra giao thông tỉnh Khánh Hòa, trong năm 2014, Trạm Kiểm tra trọng tải xe lưu động số TC026 đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 1.936 trường hợp, buộc hạ tải 1.606 tấn và xử phạt trên 9,75 tỷ đồng.

Thanh Vân