Tôi cam kết tuyệt đối không có vùng cấm, nể nang hay né tránh trong chống tham nhũng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nói với cử tri.

Hôm qua, Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh (một trong 7 ứng cử viên vào HĐND TP) có cuộc tiếp xúc với cử tri tại đơn vị bầu cử số 3.

Ông cam kết nếu trúng cử, ông sẽ quyết tâm triển khai 3 đột phá về phát triển kinh tế xã hội, đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh nhằm thu hút mọi nguồn nhân lực để phát triển Đà Nẵng thành trung tâm kinh tế xã hội của miền Trung - Tây Nguyên.

Bí thư Đà Nẵng hứa thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực thi pháp luật của các cơ quan công quyền. Theo đó, ông sẽ đôn đốc, chỉ đạo xử lý nghiêm các cán bộ có hành vi tham nhũng, tiêu cực, nhũng nhiễu người dân.

“Tôi cam kết tuyệt đối không có vùng cấm, nể nang hay né tránh trong chống tham nhũng”, ông Xuân Anh nhấn mạnh.

Liên quan đến vấn đề an ninh quốc phòng, nhiều cử tri bày tỏ lo lắng trước thực trạng một số tập thể, cá nhân giấu mặt nhờ người Việt Nam mua đất ở ven biển của TP Đà Nẵng.

Cử tri lão thành Nguyễn Xuân Bá (90 tuổi, cử tri quận Hải Châu) phân tích, Đà Nẵng có vị trí chiến lược về quân sự nhưng hiện nhiều người nước ngoài (đa số là người Trung Quốc) nhờ các cá nhân Việt Nam mua lại đất ven biển. Sau đó, họ xây dựng các nhà hàng, khách sạn rồi chỉ tiếp khách người nước ngoài, không cho người Việt vào.

"Đây là vấn đề cần cảnh giác vì liên quan đến vấn đề an ninh quốc gia", ông nói.

Lần đầu tiên đăng đàn trước hàng trăm cử tri với tư cách là ứng cử viên đại biểu HĐND TP, ông Nguyễn Xuân Anh tuyên bố: “Đà Nẵng tuyệt đối không đánh đổi chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ để lấy bất kỳ lợi ích kinh tế nào. Tất cả các giao dịch đất đai đều phải tuân thủ quy định pháp luật. Lãnh đạo Đà Nẵng sẽ chú ý việc chuyển nhượng đất đai có yếu tố người nước ngoài”.

Về vấn đề các doanh nghiệp nước ngoài tham gia vào đấu thầu xây dựng các cơ sở hạ tầng trên địa bàn, ông Nguyễn Xuân Anh cho biết: “Pháp luật không cấm bất kỳ nhà thầu nào, nhưng ở Đà Nẵng, hiện nay những dự án lớn cấp thành phố, trung ương không có nhà thầu Trung Quốc nào tham gia vào”.

Theo Zing