- Mọi công tác hậu cần, chuẩn bị cho ngày bầu cử 5 năm một lần của người dân đã hoàn tất từ cấp cơ sở.

Cũng như ở các quận huyện khác của thủ đô, trên dọc các tuyến phố của phường Yên Phụ, quận Tây Hồ, Hà Nội đã tràn ngập cờ, băng rôn, pa nô, khẩu hiệu… cổ vũ cho ngày bầu cử sắp đến gần.

Trong không khí khẩn trương, chiều 17/5, các cán bộ phường đã gút việc tập huấn cho các tổ bầu cử. Từng đảng ủy viên, bí thư chi bộ, trưởng ban công tác mặt trận cũng được phường mời tới buổi tập huấn để nắm rõ quy trình bầu cử.

Những ngày qua các hoạt động tuyên truyền, cổ động cũng được phường tổ chức thường xuyên để nhân dân nắm rõ được các điểm bỏ phiếu, tỷ lệ, số lượng phiếu bầu.

{keywords}
Băng rôn tuyên truyền bầu cử tại Hà Nội

Chủ tịch UBND phường Yên Phụ (quận Tây Hồ, Hà Nội) Hoàng Xuân Sáng cho biết, nhiệm kỳ này có 29 đại biểu HĐND phường được bầu.

Với 15.772 cử tri và 8 khu vực bỏ phiếu, hiện công tác chuẩn bị khu vực bỏ phiếu đã hoàn tất. 

Ông Sáng khá hài lòng với tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn nhưng vẫn cẩn trọng phân bổ các lực lượng đảm bảo không để xảy ra bất cứ vụ việc gì.

Phường cũng huy động các lực lượng công an, cựu chiến binh phối hợp với đoàn thanh niên, dân quân tự vệ tăng cường tuần tra canh gác và theo dõi chặt chẽ.

{keywords}
Danh sách ứng cử viên được niêm yết tại phường Kim Liên, quận Đống Đa, Hà Nội

Ở phường Ngọc Thụy (quận Long Biên), phường thường xuyên kiểm tra cũng như hướng dẫn các tổ bầu cử về cơ sở vật chất chuẩn bị.

Chủ tịch UBND phường Nguyễn Quốc Văn chia sẻ: "Cuộc bầu cử tới an toàn, đúng luật, không để xảy ra sai sót và đảm bảo thời gian theo quy định, bầu đúng, bầu đủ là mong muốn nhất của phường và tất cả sẽ dồn sức vào ngày hôm đó".

Các điểm bầu cử sẵn sàng

Những ngày này, chiếc xe tuyên truyền lưu động gắn kèm băng rôn về ngày bầu cử của phường Phước Ninh (quận Hải Châu, Đà Nẵng) đi lại thường xuyên trong các khu dân cư.

Ông Lâm Thanh Nga, Chủ tịch UBND phường cho biết, Hội đồng bầu cử Phước Ninh có gần 6.400 cử tri, chia làm 8 khu vực bỏ phiếu. Thùng phiếu tại các tổ đã được chuẩn bị sẵn sàng. Tất cả cán bộ đã qua 3 đợt tập huấn ở Sở Nội vụ, Phòng Nội vụ và ở phường.

{keywords}

Ông Hồ Xuân Thảo, cán bộ văn phòng UBND phường Phước Ninh, quận Hải Châu, Đà Nẵng túc trực tại điểm bầu cử để hướng dẫn người dân

“Chúng tôi đã giao nhiệm cụ thể cho các tổ trưởng tổ bầu cử chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ. Việc phát phiếu bầu, giám sát cả lúc vào buồng kín xem cử tri có bỏ phiếu vào thùng không, viết hộ phiếu bầu cho người không biết chữ... đã được tập huấn kỹ càng".

Ông cho biết thêm, có 1 tổ gồm 8 người được giao việc kiểm phiếu; trong đó có 2 người phụ trách phiếu bầu đại biểu QH, 2 người kiểm phiếu bầu đại biểu HĐND.

Sau khi kết thúc việc bỏ phiếu, các điểm sẽ tổng hợp về UBND phường. Việc kiểm phiếu sau đó tiến hành theo phần mềm chung của thành phố.

Cũng như phường Phước Ninh, tất cả các phường xã khác ở địa bàn Đà Nẵng đã hoàn tất công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử. Các tổ dân phố cắt cử người túc trực ở điểm bầu cử để phục vụ người dân đến tìm hiểu thông tin.

{keywords}

Đường phố Đà Nẵng trước ngày bầu cử

Ông Phan Văn Thái, Chủ tịch UBND phường An Khê (quận Thanh Khê) cho hay phường có 9 tổ bầu cử bố trí tại các cơ quan, công sở. Các điểm bầu cử đã hoàn tất chuẩn bị từ nhiều ngày trước.

Ngày 18/5, Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh sẽ đi kiểm tra một lần nữa việc chuẩn bị ở các điểm bầu cử thuộc quận Thanh Khê.

VietNamNet sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc công tác chuẩn bị bầu cử ở các tỉnh thành.

Hồng Nhì - Cao Thái