- Nếu được bầu làm ĐBQH hay không được làm ĐBQH, thì tôi luôn tâm niệm một điều trước hết phải là một công dân tốt, cán bộ, đảng viên tốt, việc gì cũng phải cố gắng - Tổng bí thư chia sẻ.

Tại hội nghị tiếp xúc cử tri quận Ba Đình (Hà Nội) với những người ứng cử ĐBQH khóa 14 của đơn vị bầu cử số 1 sáng nay, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nói ông may mắn và vinh dự khi được giới thiệu ứng cử ĐBQH nhiều năm liền.

{keywords}
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng

“Tôi có ưu khuyết điểm gì, hoàn cảnh ra sao chắc các bác biết cả rồi... Trong mười mấy năm vừa qua, tôi đã được tiếp xúc với các anh, các chị, nhiều lần lắng nghe ý kiến của các bác, các anh, các chị. Đây là vinh dự, may mắn rất nhiều cho tôi trong quá trình công tác. Lắng nghe ý kiến của dân là quan trọng lắm”, Tổng bí thư nhấn mạnh.

Không câu nệ nghi thức, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng trong phát biểu về chương trình hành động ứng cử ĐBQH chân thành chia sẻ: "Thật ra tôi năm nay cao tuổi rồi. Có lẽ là ứng cử viên già nhất, 72 tuổi”.  Ông cho biết đã xin TƯ nghỉ bằng văn bản nhưng do tình hình đất nước nên Đại hội 12 yêu cầu ông ở lại.

Dù tuổi cao không biết "hôm nay thế này, mai thế khác" nhưng ông khẳng định bản thân sẽ cố gắng thực hiện hết sức nhiệm vụ của mình. Được TƯ, cử tri giới thiệu làm ĐBQH thêm một khóa, ông coi đây là trách nhiệm phải làm việc Đảng và nhân dân giao phó.

{keywords}

Tổng bí thư bày tỏ vui mừng khi ông đi đến đâu bà con cũng quý mến, kết quả Đại hội 12 vừa rồi đã bầu ông với số phiếu rất tập trung rất cao.

“Nếu được bầu làm ĐBQH hay không được làm ĐBQH, thì tôi luôn luôn tâm niệm một điều là trước hết phải là một công dân tốt, cán bộ, đảng viên tốt, việc gì cũng phải cố gắng, trên cương vị nào cũng phải hoàn thành tốt. Nếu trúng cử ĐBQH thì càng phải cố gắng hơn”, Tổng bí thư nói.

Có thực mới vực được đạo

Tổng bí thư nhấn mạnh 3 điểm sắp tới phải làm quyết liệt như người dân mong đợi.

{keywords}

Một là, kinh tế phải tiếp tục phát triển, khắc phục cho được những hạn chế, yếu kém thời gian vừa qua, nhất là nợ xấu, nợ công, phát triển chưa bền vững, năng suất, chất lượng chưa hiệu quả…

“Phải mạnh hơn nữa về kinh tế, có thực mới vực được đạo. Chính phủ đang làm theo hướng này, QH đang thảo luận, đặt ra theo hướng này”, Tổng bí thư lưu ý.

Thứ hai, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh "phải xây dựng Đảng cho tốt, xây dựng hệ thống chính trị cho tốt, tổ chức bộ máy, con người phải trong sạch vững mạnh, gần dân, lắng nghe ý dân, tránh cho được tham nhũng, tiêu cực".

{keywords}
Các cử tri quận Ba Đình, Hà Nội

Nhưng ông lo ngại "đi đến đâu cũng không thấy hài lòng, tham nhũng vặt cũng có, tham nhũng lớn cũng có, cấp dưới cũng có, cấp trên cũng có". Do đó, công tác cán bộ là "then chốt của then chốt”.

"Thứ ba, giữ cho được độc lập, chủ quyền của quốc gia; đồng thời cũng phải giữ cho được môi trường hòa bình, ổn định để phát triển", Tổng bí thư nhấn mạnh.

Theo Tổng bí thư, để thực hiện 3 điểm nhấn lớn trên, cần triển khai nhiều việc và muốn vậy phải lắng nghe ý kiến của dân.

Thu Hằng - Ảnh: Lê Anh Dũng