- Trao đổi với báo chí chiều nay, Tổng thư ký QH Nguyễn Hạnh Phúc cho rằng: “Ông Trịnh Xuân Thanh không đủ điều kiện trở thành ĐBQH khoá 14”.

Theo Tổng thư ký QH, theo luật, sau khi công bố danh sách đại biểu trúng cử, Hội đồng Bầu cử quốc gia sẽ có 30 ngày để giải quyết khiếu nại tố cáo liên quan đến người trúng cử.

Sau khi có kết quả giải quyết khiếu nại tố cáo vào tháng 7, Hội đồng mới cấp chứng nhận ĐBQH khoá 14. Khi các ứng viên trúng cử không có vấn đề gì mới trở thành ĐBQH.

Riêng với trường hợp Phó chủ tịch tỉnh Hậu Giang Trịnh Xuân Thanh, phải chờ kết luận cuối cùng bên Đảng, Hội đồng Bầu cử quốc gia mới có quyết định cuối cùng. Theo luật, thời gian xem xét quyết định để thẩm tra tư cách đại biểu đến nay chưa hết.

Bày tỏ quan điểm cá nhân, ông Nguyễn Hạnh Phúc cho rằng: “Ông Trịnh Xuân Thanh không đủ điều kiện trở thành ĐBQH khoá 14".

“Việc anh sử dụng xe cá nhân gắn biển số xanh đã là không tuân thủ pháp luật. Như thế là vi phạm tính trung thực, một trong những tiêu chuẩn rất quan trọng của một ĐBQH nên anh vi phạm là không xứng đáng trở thành đại biểu. Quan điểm của tôi là ông Thanh không đủ tiêu chuẩn trở thành ĐBQH”, Tổng Thư ký Nguyễn Hạnh Phúc nói.

Ông cũng nhấn mạnh, quyết định của Hội đồng bầu cử quốc gia là quyết định cuối cùng để xác định tư cách ĐBQH khoá 14.

T.Hằng - H.Nhì