- Công an tỉnh Bình Thuận đã tìm được thi thể bé trai P.K.U.N, 11 tuổi và đã bắt giữ được nghi phạm.

Bé trai lớp 5 bị bắt cóc sau khi tan học

Sáng 7/4, nguồn tin của VietNamNet cho hay Công an tỉnh Bình Thuận đã bắt giữ nghi phạm Nguyễn Thanh Vũ (23 tuổi, ngụ KP.6, thị trấn Liên Hương) để điều tra việc bắt cóc bé trai 11 tuổi, đòi tiền chuộc sau đó sát hại để phi tang.

{keywords}

Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường nơi Vũ chôn xác cháu N

Như VietNamNet đã thông tin, vào tối ngày 4/4, bé N (11 tuổi, KP.6, thị trấn Liên Hương, huyện Tuy Phong, Bình Thuận) đi học võ ở gần nhà, đến khoảng 16 giờ không thấy cháu về nên gia đình đi tìm nhiều nơi nhưng không thấy…

Bất ngờ, đến khoảng 22 giờ ngày 4/4, gia đình bé N hoảng hồn khi nhận được tin nhắn từ số máy lạ thông báo đang giữ cháu bé và đòi 200 triệu đồng tiền chuộc, với lời “dọa” nếu gia đình thông báo cho công an, kẻ này sẽ giết chết bé.

{keywords}

Ngay trong đêm gia đình bé N đã thương lượng nộp số tiền ban đầu là 70 triệu và kẻ bắt cóc đồng ý địa điểm giao tiền trước quán nhậu tên Sơri trong thị trấn. Khi gia đình bé N mang tiền đến điểm hẹn rồi đến nơi nhận con theo thỏa thuận thì không thấy bé N đâu.

Đến sáng ngày 5/4, anh Dũng nhận được tin nhắn yêu cầu giao tiếp cho đủ 200 triệu tại khách sạn 19/4, TP Phan Thiết. Khi anh Dũng mang tiền đến khách sạn 19/4, thì không liên lạc được, do số điện thoại của kẻ bắt cóc đã tắt máy.

Ngay sau nhận được thông tin vụ việc, công an Bình Thuận đã tung lực lượng giám sát và điều tra vụ việc.

{keywords}
Nghi phạm Nguyễn Thanh Vũ. Ảnh: Cơ quan công an cung cấp  

Bước đầu cơ quan công an xác định kẻ bắt cóc là người ở địa phương, khả năng phải là người quen với cha nạn nhân. Đến tối 6/4, cơ quan điều tra bắt Nguyễn Thanh Vũ, hàng xóm nhà anh Dũng.

Vũ khai, vì là hàng xóm, ở gần nhà nên Vũ rất rõ các thông tin, thói quen của gia đình anh Dũng. Hôm 4/4, Vũ đã lừa để chở cháu N. về nhà, sau đó bắt cóc đưa cháu đến xã Phú Lạc (huyện Tuy Phong) để khống chế cháu.

Do cháu N. khóc dữ dội, sợ bị lộ, nên Vũ đã ra tay sát hại rồi chôn thi thể cháu N. ở một đồi dương ven biển...

Từ lời khai của Vũ, cơ quan chức năng đã tổ chức tìm kiếm, phát hiện thi thể cháu N. bị vùi xuống cát ở đồi dương ven biển đoạn đi từ xã Bình Thạnh đến xã Chí Công, huyện Tuy Phong, Bình Thuận. 

Lê Huân