Công an quận 9, TP.HCM chiều nay cho biết, đang tạm giữ Châu Minh T. (24 tuổi, ngụ quận 9, TP.HCM) để làm rõ hành vi bạo hành trẻ em. Nạn nhân là con ruột T.

Tại cơ quan công an, T. thừa nhận hành vi, do bực tức chuyện đời sống vợ chồng thường xuyên mâu thuẫn, nên trong lúc nóng giận đã đánh con.

{keywords}
Bé trai 4 tháng tuổi bị cha đánh gãy chân, xuất huyết não đang điều trị tại BV Nhi đồng 2 TP.HCM. Ảnh: Phan Nhơn

 

Được biết, người cha có tiền sử 2 lần cai nghiện ma túy. Bé C.V. K ( 4 tháng tuổi) là con của T. và chị Nguyễn Thị T (20 tuổi), họ chung sống với nhau, song chưa đăng ký kết hôn.

Ngoài ra, cơ quan chức năng đang nghi vấn người mẹ cũng nghiện ma túy. Nếu xác định người mẹ dương tính ma túy sẽ cách ly với em bé để được chăm sóc tốt hơn.

Đồng thời vào chiều 6/2, người mẹ đã đi đâu không rõ, hiện Hội bảo vệ quyền lợi trẻ em TP.HCM đã cử 2 luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho cháu bé.

Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ, thuộc Hội bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM, người được cử đến hỗ trợ bé cho biết, trước mắt hỗ trợ cho bé có giấy khai sinh để được hưởng các quyền lợi BHYT.

Hiện, Hội phụ nữ quận 9 đang tiến hành làm khai sinh, đồng thời đưa bé về nhà ngoại để đăng ký tạm trú tạm vắng.

“Vấn đề người cha được công an kêu lên làm việc, đã thừa nhận hành vi bạo hành, song được cho tại ngoại vì được ông nội bé đến bảo lãnh. Hiện các cơ quan đang củng cố chứng cứ, đánh giá thương tật để khởi tố người cha.

Trước sau gì điều này cũng phải đến, vì đối tượng xâm hại là trẻ em dù mức đó có trên hay dưới 11%", bà Nữ khẳng định. 

Bà Nữ cho biết thêm, do người mẹ đã mất liên lạc nên phía hội sẽ cử người đến bệnh viện để hỗ trợ cho bé từ tã, sửa và hỏi thăm bác sĩ về tiến trình điều trị. 

Trước đó, bé trai 4 tháng tuổi nghi bị bố đánh đến xuất huyết não, gãy chân, được đưa vào BV Nhi Đồng 2 TP.HCM.

{keywords}
Bé được bác sĩ treo chân cố định theo dõi ít nhất 2 tuần. Hội bảo vệ trẻ em TP.HCM đang cử người hỗ trợ bé hàng ngày. Ảnh: Phan Nhơn

 

Ban đầu, T. cho biết do bé nằm võng không may té dẫn đến chấn thương. Song với kinh nghiệm của bác sĩ cho thấy các tổn thương là do bạo hành gây nên.

Bé trai 4 tháng tuổi nghi bị bố đánh đến xuất huyết não, gãy chân

Bé trai 4 tháng tuổi nghi bị bố đánh đến xuất huyết não, gãy chân

Vụ việc đã được chính quyền địa phương chuyển hồ sơ sang Công an quận 9 thụ lý điều tra.  

Anh Duy - Phan Nhơn