- “Toàn bộ vùng sọ não của cháu bé đã bị hỏng, đồng tử 2 mắt đã giãn, từ sáng đến giờ ngưng tim tới 10 lần. Cháu bé khó sống qua nổi chiều nay”, bác sỹ Đinh Tấn Phương, phó khoa cấp cứu bệnh viện nhi đồng 1 cho biết.

Vào lúc 14h ngày 9/9, bác sỹ Đinh Tấn Phương Phó Khoa Cấp cứu bệnh viện Nhi Đồng 1, TP Hồ Chí Minh đã cho biết thông tin về tình trạng sức khỏe của nạn nhân nhỏ tuổi nhất trong vụ tai nạn hàng loạt do xe khách Phương Trang gây ra sáng nay.

Cháu bé Bùi Nguyễn Vi Quỳnh (16 tháng tuổi, ngụ tại cư xá đài rađa, phường 13, quận 6) được chính tài xế chiếc xe khách Phương Trang gây tai nạn bế tới bệnh viện Nhi Đồng 1 lúc 7h45 sáng cùng ngày.

{keywords}
Bé Quỳnh đang được hồi sức tại Khoa Cấp cứu bệnh viện Nhi Đồng 1
Khi nhập viện cháu bé đã tím tái, mê sâu, ngưng thở và ngưng tim.

Bé được hồi sức tim phổi, đặt nội khí quản trợ thở, chống sốc…

Sau khi hồi sức tim, tim bệnh nhi có đập lại nhưng chỉ được khoảng 15, 20 phút lại ngưng. Từ lúc bệnh nhi nhập viện đến giờ đã bị ngưng tim 10 lần.

“Đồng tử 2 mắt cháu bé đã giãn, không thể chụp CT đầu vì tình trạng bệnh nhân quá nặng, khi sờ vào tôi thấy đầu cháu bé mềm hết, toàn bộ phần sọ não đã bị hư hỏng. Chỉ cần cháu bé có một chút cải thiện về tri giác chúng tôi sẽ phẫu thuật ngay nhưng hiện tại không thể làm gì hơn. Chúng tôi đã cố gắng hết sức", Bác sỹ Phương nói.

Tiên lượng cháu bé khó lòng qua khỏi nhưng vì bệnh nhi còn rất nhỏ nên các bác sỹ vẫn còn nước còn tát, hy vọng có thể cải thiện được tình trạng.

16 tháng tuổi, nặng 12 kg nhưng bé đã được truyền tới 500 ml máu, hồng cầu lắng.

Kết quả siêu âm bụng cho thấy gan của bé bị dập và xuất huyết. Phim chụp Xquang toàn thân ghi nhận xương sợ bệnh nhi nứt gãy rất nhiều chỗ, đặc biệt ở vùng đỉnh phải.

Sau khi bé nhập viện 1 tiếng ông bà nội đã vào thăm. Cha mẹ của bé cũng bị thương trong vụ tai nạn và đang nằm tại bệnh viện Chợ Rẫy.

Thanh Huyền