- Bà mẹ trẻ nhờ một người đang khám bệnh tại Viện Huyết học-Truyền máu TƯ bế con để đi vệ sinh nhưng sau đó không trở lại.

GS Nguyễn Anh Trí, Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu TƯ cho biết, sự việc xảy ra vào sáng qua, tại khoa Khám bệnh.

Thời điểm trên, chị Huệ (Hoà Bình) ngồi cạnh một bà mẹ trẻ chừng ngoài 20 tuổi đang bồng con trai sơ sinh chờ khám bệnh. Người mẹ trẻ cho biết đang chờ chồng làm thủ tục. Sau đó người này nhờ chị Huệ bế con để đi vệ sinh.

{keywords}
Bé trai kháu khỉnh đang được các bác sĩ, phòng Công tác xã hội Viện Huyết học chăm sóc

Tuy nhiên, chị Huệ đợi hơn 1 giờ đồng hồ vẫn không thấy mẹ bé quay lại, nên đã trao bé cho nhân viên y tế của viện.

GS Trí cho biết, khi đó trên người bé chỉ mặc một bộ quần áo sơ sinh, đi tất tay, chân, ngoài ra không để lại bất kỳ thông tin danh tính nào. Bé trai được khoảng 5 ngày tuổi, kháu khỉnh, nặng gần 4kg.

Các BS đã cho bé làm xét nghiệm công thức máu, sàng lọc virus viêm gan B, viêm gan C, HIV, giang mai... Các kết quả xét nghiệm đều bình thường.

Sức khoẻ của bé tốt, ăn ngoan, ngủ ngoan. Bé đang được các BS, phòng Công tác xã hội của bệnh viện chăm sóc, quyên góp tiền, đồ dùng, sữa... cho trẻ.

GS Trí đã tạm đặt tên cho bé là Nguyễn Phước Đặng với mong muốn mọi điều hạnh phúc sẽ đến.

“Tôi mong cháu lớn lên sẽ khoẻ mạnh, hạnh phúc, thành công và giúp ích cho đời. Tôi cũng mong mẹ cháu sau những suy nghĩ bồng bột, nhẹ dạ sẽ trở lại Viện để nhận lại con mình. Chúng tôi đang chờ và mong đợi điều đó”, GS Trí chia sẻ.

Phía Viện cho biết, đang phối hợp với các cơ quan chức năng hoàn tất các thủ tục pháp lý để đưa trẻ đến trại mồ côi.

Hà Nội: Bé trai 14 tháng nghi bị đánh đập, bỏ lại BV

Hà Nội: Bé trai 14 tháng nghi bị đánh đập, bỏ lại BV

Bé trai 14 tháng tuổi được một người hàng xóm đưa vào BV trong tình trạng bộ phận sinh dục tổn thương, chân tay bầm tím, tụ máu dưới màng cứng.

Bé bị bạo hành, bỏ lại BV: Bà nội muốn thử ADN

Bé bị bạo hành, bỏ lại BV: Bà nội muốn thử ADN

Bà nội đang nghi ngờ vì con trai bà đã đi tù từ 2015. Nếu thử ADN đúng là cháu mình, bà sẵn sàng nhận về nuôi.

Bỏ lại con 1 tuổi trên cầu, mẹ trẻ lao xuống kênh tự vẫn

Bỏ lại con 1 tuổi trên cầu, mẹ trẻ lao xuống kênh tự vẫn

Bỏ con gái 1 tuổi trong chiếc xe đẩy đặt giữa cầu, người mẹ trẻ leo lên lan can cầu rồi nhảy xuống kênh để tìm lấy cái chết.

Khởi tố kẻ đánh con gái 6 tuổi, bỏ lại nghĩa trang

Khởi tố kẻ đánh con gái 6 tuổi, bỏ lại nghĩa trang

Không cần tìm hiểu sự việc, chỉ nghe vợ lẽ mách tội cô con gái 6 tuổi là người bố ấy lập tức xuống tay đánh đập một cách không thương tiếc. Cơ quan công an đã khởi tố, bắt tạm giam đối tượng này.

Thúy Hạnh