- Não úng thủy phình to, bé trai bị đâm xuyên sọ lại vừa phải trải qua một ca phẫu thuật để giữ lại mạng sống.

Ngày 14/1, Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM cho biết vừa hoàn tất ca mổ cho bé Dương Minh Phát (bé trai bị đâm xuyên sọ).

Trước đó bị viêm màng não, bé Phát đã phải phẫu thuật 2 lần để lấy máu tụ. Tuy nhiên gần đây, đầu em bé có dấu hiệu phình. Sau khi kiểm tra, các bác sĩ phát hiện não có nhiều dịch ứ đọng, đã khẩn trương quyết định mổ lần 3 để cứu mạng bệnh nhi.

{keywords}
 Bé Phát được chăm sóc đặc biệt ở phòng cách ly. Ảnh: Thanh Huyền.

Ca mổ kéo dài 2 tiếng đồng hồ, kết thúc vào trưa nay, thực hiện dưới sự phối hợp của các bác sĩ Bệnh viện Nhân dân 115 và Bệnh viện Nhi Đồng 1. Bệnh nhi được mổ nội soi, dẫn dịch ra, làm giảm tình trạng chèn ép não..

Tình trạng hiện nay của bé Phát là một biến chứng nằm trong dự đoán của các bác sĩ. Hiện sức khỏe ổn định, đang được theo dõi và chăm sóc chặt chẽ.

Kể từ khi bé Phát được chuyển lên Bệnh viện Nhi Đồng 1 cấp cứu vào tháng 8/2015 với lưỡi dao đâm xuyên sọ lúc mới 12 ngày tuổi, các bác sĩ đã kiên trì, bằng mọi giá cứu sống bệnh nhi. Cháu bé còn quá nhỏ phải trải qua nhiều ca phẫu thuật, chịu đau đớn tột cùng khiến mọi người không khỏi thương cảm. Chưa đầy 1 tháng nữa tới Tết Nguyên đán, ai cũng cầu mong bé Phát sớm hồi phục, trở về với đoàn tụ với gia đình.

Thanh Huyền