Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Trì, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh chủ trì lễ công bố.

{keywords}
Chốt kiểm tra dịch bệnh số 1 tại xã Sơn Lôi chiều nay

Xã Sơn Lôi được khoanh vùng, cách ly dịch từ ngày 12/2 sau khi xuất hiện 6 trường hợp dương tính với chủng virus có nguồn gốc từ Vũ Hán (Trung Quốc).

Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã lập 12 chốt canh gác tại các điểm vào xã. Lực lượng công an tham gia làm nhiệm vụ có thời điểm lên tới 500 người.

Đồng thời với việc công bố kết thúc thời gian cách ly Sơn Lôi, Vĩnh Phúc cũng sẽ chấm dứt hoạt động của các điểm chốt giữ này.

{keywords}
Xã Sơn Lôi vài giờ trước thời điểm dỡ bỏ cách ly

Ông Nguyễn Văn Sỹ (67 tuổi, thôn Ngọc Bảo) chia sẻ, thời gian cách ly vừa qua, cuộc sống gia đình đã có những xáo trộn nhất định, tuy nhiên ông và mọi người nghiêm chỉnh chấp hành quy định của Nhà nước. 

"Tôi ngày nào cũng đeo khẩu trang theo khuyến cáo, hạn chế các hoạt động ngoài đường. Chiều nay, tôi tự tin ra đường, trò chuyện với bạn bè hàng xóm", ông Sỹ nói. 

{keywords}
Thanh niên xã Sơn Lôi sau 20 ngày mới trở lại sân bóng

Theo ông Sỹ, việc xã không có thêm trường hợp nào nhiễm virus khiến ông và mọi người thấy yên tâm hơn, tâm lí không còn đè nặng như trước. 

"Ngày mai, các con tôi sẽ ra ngoài xã nhận các công trình để cuộc sống sớm ổn định trở lại, thời gian cách ly, kinh tế gia đình chịu nhiều thiệt hại", lời ông Sỹ.

Chung tâm trạng, ông Nguyễn Mạnh Cường (59 tuổi, thôn Ngọc Bảo) cho biết, thời gian cách ly, gia đình ông tranh thủ sửa sang lại nhà cửa. 

"Tôi cùng các con sơn sửa lại nhà, vừa đúng thời điểm hôm nay mọi hạng mục cơ bản hoàn tất, tôi rất vui mừng khi xã không phát hiện thêm trường hợp nào nhiễm dịch", ông Cường nói.

{keywords}
Gia đình ông Nguyễn Mạnh Cường sửa sang xong nhà cửa trong thời gian cách ly

Xã Sơn Lôi có hơn 1 vạn dân, trong đó có nhiều người địa phương đi lao động tại Trung Quốc. Trong thời gian cách ly, mỗi người dân được hỗ trợ 40 ngàn đồng/ngày; nhu yếu phẩm sinh hoạt hàng ngày được đưa vào xã tuân thủ các quy tắc khử trùng nghiêm ngặt. Người dân khi tiếp xúc với người bên ngoài đều được ghi tại sổ theo dõi, được vệ sinh khử trùng tại các điểm chốt giữ có cán bộ, bác sỹ giám sát.

{keywords}
Hội trường UBND xã Sơn Lôi - nơi công bố kết thúc thời gian cách ly
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Cuộc sống thường ngày của người dân xã Sơn Lôi
{keywords}
 

 

{keywords}
UBND xã Sơn Lôi chuẩn bị sẵn khẩu trang và nước rửa tay cho đại biểu dự lễ công bố
Giám đốc Công an tỉnh kể những ngày căng mình phong tỏa Sơn Lôi

Giám đốc Công an tỉnh kể những ngày căng mình phong tỏa Sơn Lôi

Sơn Lôi có 6 trường hợp dương tính với Covid-19 thì cách ly sớm ngày nào sẽ tốt ngày đó. Thời gian cách ly, người dân không đơn độc bởi có bác sỹ, công an, bộ đội đồng hành - Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc chia sẻ.

Đoàn Bổng - Kiên Trung