- Ngày 20/10, cơ quan công an đã trưng cầu giám định pháp y để điều tra, làm rõ việc một bệnh nhân tử vong ở phòng khám bệnh tại nhà riêng của bác sĩ, Phó giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận).

Vụ việc xảy ra vào khoảng 17 giờ ngày 19/10 khi anh Đặng Đình Hiếu (32 tuổi) trú tại KP1, thị trấn Ma Lâm, huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận) đến phòng khám tại nhà riêng bác sĩ Nguyễn Nhiệu tại thôn Minh Tiến, xã Hòa Minh, huyện Hàm Thuận Nam để khám bệnh. Đến khoảng 20 giờ cùng ngày, người thân của anh Hiếu nhận được hung tin anh đã tử vong tại phòng khám.

{keywords}
Di ảnh của nạn nhân Hiếu 

Anh Võ Văn Ngọc, trú tại thôn Minh Tiến, xã Hàm Minh, huyện Hàm Thuận Nam cho biết, có thuê đội sơn nước của anh Hiếu đến sơn sửa lại nhà. Chiều ngày 19/10, anh Hiếu than mệt mỏi do bị cảm và nhờ anh Ngọc chở đến bác sĩ để khám bệnh.

“Tôi chở anh Hiếu đến nhà bác sĩ Nhiệu ở gần nhà để khám bệnh. Khi thấy bác sĩ Nhiệu truyền nước cho anh Hiếu nên tranh thủ chạy về nhà đợi khi truyền nước xong thì đến chở anh Hiếu về. Đợi đến 19 giờ 30 thấy lâu, gọi điện thoại cho bác sĩ không được nên tôi lấy xe chạy đến phòng khám bệnh, trên đường đi thì nhận được điện thoại của bác sĩ Nhiệu thông báo anh Hiếu đã tử vong” - anh Ngọc thuật lại sự việc.

Ngay sau đó, sự việc được thông báo cho cơ quan công an để tiến hành lập biên bản hiện trường, trưng cầu giám định pháp y.

Sáng 20/10, trả lời P.V VietNamNet, lãnh đạo Sở Y tế Bình Thuận đã xác nhận bác sĩ Nguyễn Nhiệu là phó giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hàm Thuận Nam, tuy nhiên ông này chưa đăng ký hành nghề khám chữa bệnh tại nhà.

{keywords}
Gia đình tổ chức đám tang cho nạn nhân

Bà Phan Thị Ngọc là mẹ anh Hiếu cho biết: sau khi vụ việc xảy ra, gia đình bác sĩ Nhiệu đã đến nhà anh Hiếu thăm hỏi, chia buồn.

“Hiện gia đình tôi đang rất đau đớn và mong cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân cái chết của Hiếu”, bà Ngọc nghẹn ngào nói.

Được biết, hoàn cảnh gia đình anh Hiếu rất khó khăn, anh là lao động chính trong nhà, con trai anh Hiếu chỉ mới 5 tuổi.

Lê Huân