- Sau 11 ngày điều trị tích cực tại Bệnh viện Bạch Mai, sáng 8/4, bệnh nhân Cao Xuân Hòa - nạn nhân trong vụ sập giàn giáo tại Formosa Hà Tĩnh đã được xuất viện.

Nạn nhân Cao Xuân Hòa (34 tuổi, xã Nghĩa Hiếu, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An) là 1 trong những trường hợp nặng nhất được chuyển ra Hà Nội cấp cứu.

Anh Hòa bị rơi từ độ cao 20m, bị giàn giáo thép sập xuống đè lên người gây dập phổi, đa chấn thương.

Ngày 25/3, kíp bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai tại Hà Tĩnh đã tiến hành dẫn lưu màng phổi, đặt nội khí quản cho bệnh nhân nhưng diễn tiến ngày càng nặng. Nạn nhân sau đó được chuyển ra Hà Nội cấp cứu.

{keywords}
Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chúc mừng bệnh nhân Cao Xuân Hòa bình phục

22h30 ngày 27/3, bệnh nhân Cao Xuân Hòa được chuyển đến Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bạch Mai trong tình trạng chấn thương ngược ngực, tràn khí, tràn máu màng phổi 2 bên, dập phổi, gãy xương sườn 2 bên, vỡ xương chậu, suy hô hấp nặng buộc phải thở máy, mất máu nặng. Nguy cơ tử vong cao.

Xác định đây là nhiệm vụ chính trị, tập thể y bác sĩ tại Bạch Mai đã tập trung toàn bộ nhân lực, vật lực, sử dụng những kỹ thuật hiện đại nhất để cứu chữa cho bệnh nhân

Sau 11 ngày nỗ lực điều trị, hiện bệnh nhân Hòa đã tự thở, tỉnh táo, tổn thương phổi và màng phổi 2 bên đã ổn định, mạch huyết áp ổn định, tuy nhiên vẫn còn đau 2 bên sườn.

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến gửi lời chúc mừng đến bệnh nhân Cao Xuân Hòa đã bình phục trở lại sau một tai nạn khủng khiếp.

Bà Tiến cho biết, khi gặp nạn nhân trong Hà Tĩnh với những chấn thương nghiêm trọng, ngành đã hạ quyết tâm cao nhất không được để ai tử vong.

Trong vài ngày tới, những bệnh nhân còn lại được chuyển ra Việt Đức cũng sẽ xuất viện.

T.Hạnh