Tôi đã mổ xong, được ra viện. Khi về quê (ở tỉnh ngoài), tôi phải có những giấy tờ gì?. Tôi có bị cách ly tập trung không? Người nhà có vào được Hà Nội để đón tôi về không, nếu được thì phải mang theo giấy tờ gì?

{keywords}
Ảnh minh hoạ

Trả lời:

Theo Chỉ thị 17 của Hà Nội, TP kiểm soát chặt chiều vào, không kiểm soát chiều ra. Nên sau khi chữa bệnh, người dân có thể về nhà ở các tỉnh, thành khác.

Lưu ý, những trường hợp này phải liên hệ với tỉnh, thành nơi công dân cư trú để hiểu rõ quy định của địa phương như việc: Có tiếp nhận người về từ Hà Nội không?, có những yêu cầu về giấy tờ, thủ tục như thế nào?

Ngoài yêu cầu giấy tờ tùy thân như giấy chứng minh thư/căn công dân, đảm bảo các điều kiện khai báo y tế, nhiều tỉnh, thành yêu cầu người về từ Hà Nội phải có giấy xét nghiệm Covid-19 âm tính bằng phương pháp PCR trong vòng 72h.

Hiện nay, Hà Nội chỉ cho phép người dân tỉnh, thành ngoài vào TP vì lý do công vụ, phòng chống dịch, phục vụ sản xuất. Những người này cũng buộc phải thực hiện khai báo y tế và tuân thủ các biện pháp giám sát, cách ly y tế theo quy định của thành phố. Những người không thuộc trường hợp kể trên thì không được vào. 

Trong thời gian Hà Nội thực hiện Chỉ thị 17, quý bạn đọc có những thắc mắc hay chưa nắm rõ những quy định nào trong đời sống, sinh hoạt hãy gửi tới địa chỉ e-mail banthoisu@vietnamnet.vn. Chúng tôi sẽ liên lạc với các cơ quan chức năng để trả lời quý bạn đọc đầy đủ và nhanh chóng nhất có thể.

 

Ban Thời sự 

Rời Thủ đô trước khi áp dụng Chỉ thị 16, người Hà Nội có được về lại nhà?

Rời Thủ đô trước khi áp dụng Chỉ thị 16, người Hà Nội có được về lại nhà?

Sáng 26/7, gửi câu hỏi đến Báo VietNamNet, nhiều bạn đọc tiếp tục nêu băn khoăn, họ đã ra khỏi Hà Nội trước khi Thủ đô thực hiện Chỉ thị 17, giờ muốn quay trở lại có được không?