Trao đổi với báo chí về việc chuẩn bị bệnh viện dã chiến để sẵn sàng ứng phó khi dịch virus corona bùng phát, Chủ nhiệm Quân y Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, Đại tá Nguyễn Viết Thắng cho biết, khi cấp độ 1.000 người bị lây nhiễm trong cộng đồng thì sẽ huy động bệnh viện dã chiến.

{keywords}
Chủ nhiệm Quân y Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, Đại tá Nguyễn Viết Thắng

Ông thông tin, bệnh viện dã chiến của TP Hà Nội trong phòng chống dịch đã được tổ chức từ năm 2005 để diễn tập đáp ứng phòng chống dịch cúm ở người được tổ chức ở Kiến Hưng (Hà Đông).

“Bệnh viện dã chiến được tổ chức từ các khoa khám bệnh, hồi sức cấp cứu, truyền nhiễm, khoa nội, khoa dược của các bệnh viện khu vực, bệnh viện dã chiến, đội điều trị số 2… thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch”, Đại tá Thắng cho biết.

Ông cho biết, quy mô bệnh viện gồm 120 cán bộ công nhân viên với 150 giường bệnh. Tuỳ vào địa điểm tổ chức để làm sao cho phù hợp, có thể tận dụng trường học hoặc nhà bạt đóng ở ngoài để tổ chức triển khai.

Nói về kế hoạch triển khai, Đại tá Nguyễn Viết Thắng cho hay, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã quán triệt hết các văn bản của Bộ Y tế, Bộ Quốc phòng, UBND TP, Tổng cục Hậu cần…

Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội cũng đã thành lập ban chỉ đạo do Phó Tư lệnh làm trưởng ban với 13 thành viên và xây dựng kế hoạch phòng chống dịch, kế hoạch tiếp nhận 950 công dân từ Trung Quốc và các khu vực có dịch về Việt Nam.

Đồng thời tổ chức 3 đoàn kiểm tra, giám sát để chọn địa điểm, tiếp nhận và cách ly theo chỉ đạo của Bộ Quốc phòng.

950 người là người Việt Nam đang sống, lao động, học tập công tác ở vùng có dịch virus corona quay trở về.

Đại tá Nguyễn Viết Thắng cho biết đã đảm bảo các điều kiện để tiếp nhận cách ly 950 người từ vùng dịch về. Họ sẽ được cách ly ở 2 địa điểm tại Sơn Tây và Xuân Mai.

Hà Nội chuẩn bị cách ly 950 người từ vùng dịch virus corona về

Hà Nội chuẩn bị cách ly 950 người từ vùng dịch virus corona về

Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội được giao xây dựng kế hoạch tiếp nhận, giám sát, cách ly 950 người Việt Nam trở về từ vùng có dịch virus corona trong vòng 14 ngày để phòng ngừa lây lan dịch bệnh. 

Hương Quỳnh