- Giám đốc bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, hết tháng 7 bệnh viện sẽ dừng hợp đồng với công ty bảo vệ AZ để tìm đối tác mới.

Liên quan đến sự việc bảo vệ bệnh viện Nhi chặn xe cứu thương chở bệnh nhi hấp hối gây bức xúc dư luận những ngày qua, trong buổi làm việc với Bộ Y tế vào trưa nay, ông Lê Thanh Hải, Giám đốc bệnh viện cho biết, cuối tháng 7, hợp đồng với công ty AZ sẽ hết hiệu lực.

Sau đó bệnh viện sẽ thông báo rộng rãi để tìm đối tác mới. Điều này có nghĩa bất cứ công ty nào (kể cả AZ) cũng có cơ hội nếu đáp ứng đầy đủ các tiêu chí mà bệnh biện đưa ra.

{keywords}
3 bảo vệ trong clip chặn xe cấp cứu chở bệnh nhi hấp hối hiện đã bị đuổi việc

Ông Hải cho biết thêm, trong thời gian tới, dù có tiếp tục hợp đồng thuê bảo vệ với AZ hay ký hợp đồng với công ty khác, bệnh viện cũng sẽ phải giám sát sát sao đồng thời yêu cầu bảo vệ tham gia lớp tập huấn về giao tiếp.

“Chúng tôi sẽ cắt cử nhân viên phòng hành chính quản trị của bệnh viện để giám sát việc này, không để xảy ra sự việc đáng tiếc tương tự”, ông Hải khẳng định.

Ngoài ra, để tránh tình trạng xe cứu thương ép giá gia đình người bệnh, tới đây bệnh viện sẽ công khai các tiêu chí cụ thể để tuyển đơn vị thực hiện dịch vụ đưa đón bệnh nhân.

Trường hợp gia đình ký hồ sơ xin về, bệnh viện sẽ bổ sung thêm nội dung vận chuyển bệnh nhân. Nếu tự túc hoặc chọn xe cứu thương ngoài, gia đình sẽ phải chịu trách nhiệm trong quá trình vận chuyển.

Bệnh viện cũng đang yêu cầu các phòng ban soạn quy trình bệnh nhân ra, vào bệnh viện (khỏi, nặng xin về, tử vong), đặc biệt trường hợp tử vong thuộc bệnh truyền nhiễm nguy hiểm để xác định nhóm phương tiện vận chuyển phù hợp với từng đối tượng.

Thúy Hạnh