Bếp ăn do Ban Trị sự Phật giáo Hòa Hảo thị trấn Núi Sập phối hợp Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) thị trấn Núi Sập thành lập từ tháng 11/2018, hoạt động sáu ngày trong tuần vào các buổi trưa, phục vụ gần 200 suất ăn trưa cho 150 học sinh cùng nhiều người nghèo.

{keywords}
Bếp ăn tình thương tiếp sức học sinh nghèo. Ảnh minh họa

Có 20 người tình nguyện thay nhau đứng bếp nấu ăn, còn gạo, củi, rau, củ do các nhà hảo tâm đóng góp.

Sau nhiều lần trò chuyện với các học sinh hay nhịn ăn trưa, Ban Quản trị Phật giáo Hòa Hảo thị trấn Núi Sập đã bàn bạc Ủy ban MTTQ thị trấn Núi Sập xin phép chính quyền địa phương mở bếp ăn nấu cơm chay cho các em ăn trưa miễn phí. Nhận thấy việc làm ý nghĩa này giúp học sinh có sức khỏe học tập nên địa phương đã tạo điều kiện tối đa thành lập bếp ăn.

Từ ngày có bếp ăn, việc ăn uống của nhiều học sinh cũng được cải thiện hẳn lên. Có rất nhiều học sinh nhà xa trường hàng chục km lại học ngày hai buổi nên sáng đạp xe đạp đi học, trưa đạp xe về, rồi chiều quay lại học rất bất tiện. Vì vậy, có nhiều em chọn cách nghỉ trưa tại trường, nhưng có em hoàn cảnh kinh tế khó khăn nên nhịn đói không ăn trưa hay ăn bánh mì, mì gói lót bụng, dài lâu sức khỏe không bảo đảm cho việc học.

Bài: Đoàn Bổng - Nhóm PV
Ảnh: Thu Thủy - Nhóm PV