Bắt quả tang ngoại tình với vợ của người khác, gã đàn ông viết đơn cam kết đền bù 10 triệu đồng tiền hao mòn về thể xác và tinh thần.

Sinh sống với nhau nhiều năm nay và đã có con cái đuề huề, kinh tế khá giả khiến bao người mơ ước được như vợ chồng ông N.B.D. và bà N.T.L. (cùng trú Gia Lai).

Cuộc sống vợ chồng của họ tưởng chừng như được êm đẹp thì giữa tháng 9-2013, ông D. đi làm thì đột nhiên đau bụng nên quay về nhà. Nghe tiếng động lạ phát ra từ phòng ngủ khiến ông D. bối rối, bàn tay run rẩy mở cửa phòng.

Đập vào mắt ông là cảnh vợ mình đang nằm bên một người đàn ông lạ. Đau đớn vì bị phản bội, ông D. như chết đứng giữa cửa phòng. Hoảng hốt vì bị phát hiện, bà L. và người đàn ông lạ vội vàng mặc áo quần quỳ lạy dưới chân ông D. xin được tha thứ.

Sau khi bình tĩnh lại, nghĩ đến 2 đứa con đang tuổi ăn, học ông D. chấp nhận cuộc nói chuyện tay ba trong căn phòng của mình.

Sau một hồi “thương thảo”, người đàn ông lạ thú nhận tên tuổi và kể lại toàn bộ mối tình vụng trộm với bà L. như thế nào và viết lá đơn xin… chấm dứt tình yêu với vợ của ông D.

Nội dung lá đơn: "Kính gửi ông N.B.D. và gia đình bên ngoại của ông D. Tôi tên là T.V.B., vào lúc 8 giờ 30 ngày 15-9-2013, tôi và bà N.T.L - vợ của ông D. có quan hệ với nhau tại nhà ông D.

Do từ trước đến nay chúng tôi có tình cảm và qua lại với nhau nên đã làm tổn hại đến tinh thần và sức khỏe của ông D. Vậy tôi viết đơn này xin chấm dứt tình yêu với bà N.T.L. và xin cam đoan từ nay sẽ không nhắn tin, gặp gỡ hay qua lại với bà L. nữa.

Ngoài ra, tôi xin đền bù số tiền 10 triệu đồng hao mòn về thể xác và tinh thần cho gia đình ông D. Tôi xin cam đoan những nội dung trong đơn này được viết hoàn toàn tự nguyện, không bị ai ép buộc!"

Gương mặt của ông D. vẫn buồn rượi khi kể lại sự việc cũng như mong muốn của ông đưa tờ đơn đến nhờ văn phòng công chứng chứng thực cho tờ đơn “chấm dứt tình yêu” của vợ mình và ông B. nhưng vẫn chưa thực hiện được.

Ông D. tâm sự rằng, ông muốn công chứng của cơ quan Nhà nước về tờ đơn để xác nhận sự việc trên là đúng sự thật và thể hiện sự quyết tâm chấm dứt tình yêu giữa ông B. và vợ của ông cũng như việc bồi thường 10 triệu đồng của ông B. là hoàn toàn tự nguyện.

“Tôi đau lắm, nhưng vì 2 đứa con, vì vợ của mình nên tôi âm thầm một mình đi công chứng". Sau một hồi đứng trước văn phòng công chứng, đi ra đi vào nhiều lần, tôi quyết tâm đưa lá đơn xin công chứng. Tuy nhiên, văn phòng công chứng đã không thể công chứng cho đơn… chấm dứt tình yêu mà ông D. mang đến.

Trao đổi Trưởng Văn phòng công chứng V.T. tại TP Pleiku (nơi ông D. tới làm thủ tục công chứng), vị này cho biết đây là lần đầu tiên gặp khách hàng đề nghị công chứng lá đơn oái oăm… chấm dứt tình yêu như vậy. 

Sau khi đọc kỹ các nội dung trong lá đơn, ông T. đã giải thích cho khách hàng và nói rõ lá đơn này không thể công chứng theo yêu cầu.

(Theo Công an TP Đà Nẵng)