- Sau khi tố cáo việc 2 xe có dấu hiệu chở quá tải vượt trạm cân một cách khó hiểu, người phụ nữ đã bị nhiều đối tượng xăm trổ đến đe dọa.

Đơn trình bày của bà Nguyễn Thị M. (47 tuổi, trú thôn Phú Mỹ 1, xã Phước Lộc, Tuy Phước, Bình Định) viết: "Sau khi tôi có đơn tố cáo lực lượng TTGT và CSGT Bình Định cho 2 xe có dấu hiệu quá tải vượt Trạm cân quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn xã Phước Lộc ngày 24/11/2015, thì xuất hiện nhiều đối tượng mặt mày bặm trợn, hình xăm trổ đầy mình đến nhà quậy phá, uy hiếp; yêu cầu tôi phải cẩn thận không thì nguy hiểm đến tính mạng; thậm chí, nếu còn tiếp tục tố cáo người thân của gia đình còn bị vạ lây”.

{keywords}
Trạm cân tải trọng xe lưu động tỉnh Bình Định dừng hoạt động từ lúc 11 giờ đến 12 giờ ngày 21/2.

Bà M. cho biết thêm: "Việc bị uy hiếp diễn ra vào khoảng 21 giờ đêm, một ngày đầu tháng 1/2016. Từ đó đến nay, tôi không dám ra đường, trưa cũng không dám ngủ. 7 giờ tối, tôi đã phải đóng kín cửa và chốt cẩn thận.

Tôi đã yêu cầu Sở GTVT Bình Định phải có biện pháp bảo vệ người tố cáo và đại diện Thanh tra Sở GTVT là ông Trần Văn Ơi (Phó Chánh thanh tra Sở) đã lập biên bản xác nhận. Đồng thời, yêu cầu cơ quan chức năng bảo vệ an toàn cho người tố giác và gia đình".

Sau khi nhận được đơn của bà M., cơ quan chức năng của Sở GTVT Bình Định đã vào cuộc làm rõ.

Mới đây, Giám đốc Sở GTVT đã chỉ đạo kiểm điểm trách nhiệm đối với ông Nguyễn Quả, Chánh Thanh tra Sở, kiêm Trạm trưởng Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động trên và ông Đặng Tiến Công, Trạm phó cùng các thành viên ca trực vì không hoàn thành nhiệm vụ khi để 2 xe tải có dấu hiệu quá tải không vào trạm cân xe.

Trao đổi với VietNamNet chiều 21/2, ông Trần Văn Ơi, Phó Chánh Thanh tra Sở cho biết, 2 ô tô có dấu hiệu chở quá tải là của ông Huỳnh Ngọc Hải, cán bộ phòng Quản lý vận tải thuộc Sở GTVT Bình Định. "2 xe này chở ti tan" - ông Ơi nói rõ.

Sau khi biết được nội dung kết luận này, tuy chưa nhận được thông tin từ ngành chức năng nhưng bà M. cũng chia sẻ là không đồng tình. Theo bà M., lúc đó, khi đến gần bàn cân, biết xe chở quá tải, tài xế xe 77C - 002.86 không chịu đưa xe lên mà cố ý dừng lại. Sau đó, không hiểu lý do gì 2 phương tiện này được tiếp tục cuộc hành trình.

Theo bà M., khi nhận được văn bản chính thức từ Sở GTVT Bình Định về kết luận này bà sẽ có đơn kiến nghị tiếp.

Huyền Trang