- Hung thủ Hà Hồng Đạt khai nhận, thấy trong giới giải trí Nhật Sơn hay tiếp xúc với bạn đồng tính nên nổi tính cuồng ghen. Mới đây, do ghen tuông cực điểm, lại nghi ngờ Sơn quan hệ với 1 Việt kiều nên Đạt đã gây ra trọng án…

Hung thủ khai gì về tội ác

Liên quan đến vụ “Một nam ca sĩ ở Sài Gòn bị đâm chết” như VietNamNet đã thông tin, hiện vụ án đang được cơ quan CSĐT công an TP.HCM điều tra, xử lý theo thẩm quyền. Đến nay hung thủ gây án Hà Hồng Đạt (SN 1976, quê Cà Mau) đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

{keywords}

Hung thủ Hà Hồng Đạt.

Đạt khai có mối quan hệ tình cảm với ca sĩ Nhật Sơn (tên thật là Vũ Minh Sơn, SN 1981, ngụ Q.1, TP.HCM) khoảng 3 năm nay. Trước đây, Đạt từng có vợ con nhưng khi phát hiện con người thật của mình đã ly thân với vợ và dọn đến thuê căn nhà số 76/4K, ấp Xuân Thới Đông 3, xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn, TP.HCM để xây dựng “tổ ấm” với Nhật Sơn.

Theo Đạt khai, khi chung sống như “vợ chồng” Đạt hay chở Nhật Sơn đi biểu diễn. Trong quá trình đó Đạt thấy những nam đồng nghiệp của Nhật Sơn đa phần là đồng tính nên lo ngại sẽ mất Nhật Sơn, từ đó hay ghen tuông vô cớ. Những lần xung đột, cự cãi giữa 2 người ngày càng nhiều, xuất phát từ sự cuồng ghen của Đạt.

2 ngày trước khi xảy ra vụ án, Nhật Sơn cùng các bạn bè, nghệ sĩ tham gia hát tại buổi tiệc của người bạn Việt kiều. Sau buổi đó, Đạt ghen tuông, chửi bới Nhật Sơn vì cho rằng nam ca sĩ này đã có tình ý với người bạn Việt kiều.

{keywords}

Nhật Sơn được quàng tại nhà riêng của nghệ sĩ Bích Hạnh.

Cự cãi quyết liệt, dường như Nhật Sơn cũng không chịu nổi bản tính cuồng ghen của Đạt nên tuyên bố chia tay, dọa sẽ trả căn nhà 2 người thuê rồi đường ai nấy đi…

Cụ thể, vào rạng sáng 14/9, sau khi đi diễn về Nhật Sơn và Đạt lại xảy cự cãi về chuyện cũ. Lúc 2h30, cự cãi lên đỉnh điểm, Nhật Sơn cương quyết chia tay. Bất ngờ Đạt lấy con dao dài 32cm, cán gỗ lao vào đâm Nhật Sơn. Bị dính nhát dao giữa ngực, Nhật Sơn đập cửa kêu cứu. Bà Hai Hiếu (chủ trọ) đã thức giấc phát hiện và truy hô.

Lúc đó, Nhật Sơn bỏ chạy ra ngoài, Đạt đuổi theo. Bà Hai Hiếu thấy vậy năn nỉ Đạt dừng tay nhưng Đạt vẫn cố tấn công, đâm thêm vài nhát nữa, đến khi Nhật Sơn gục ngã. Đạt chủ động dùng xe gắn máy chở Sơn đi bệnh viện Hóc Môn cấp cứu, sau đó chuyển đến bệnh viện 115 nhưng Nhật Sơn đã tử vong.

Quãng đời buồn của nam ca sĩ

Rạng sáng 14/9, Đạt gọi điện cho anh ruột của Nhật Sơn, là Vũ Minh Ngự để báo hung tin. Sau đó, Đạt đi thẳng đến công an P.12, Q.10 đầu thú. Theo kết quả giám định pháp y sơ bộ, Nhật Sơn bị đâm 3 nhát ở ngực phải, bụng và tay trái.

Theo nghệ sĩ Bích Hạnh (là dì thứ 3 của Nhật Sơn), cuộc sống của Sơn là quãng đời buồn. Trước khi đến với Đạt, nam ca sĩ này đã từng có những mối tình đồng giới khác.

{keywords}

Lúc còn sống Nhật Sơn công khai mình là người đồng tính.

Đó là mối tình với người đàn ông Việt kiều. Cuộc tình kéo dài hơn chục năm, được coi là giai đoạn hạnh phúc nhất trong đời của Nhật Sơn. Người đàn ông này được cho là đã lo toan chu đáo cho cuộc sống riêng của 2 người, giúp Nhật Sơn rất nhiều trong các dự án âm nhạc, phát hành 2 album riêng. Tuy nhiên, sau đó không hiểu vì lý do gì, 2 người chia tay. Người tình của Nhật Sơn xuất ngoại…

Cuộc tình thứ 2 của Nhật Sơn cũng diễn ra chóng vánh, khoảng 2 năm thì đứt gánh. Cách đây 3 năm, Nhật Sơn đến với Đạt.

Được biết, Nhật Sơn là con út trong số 5 người con của nghệ sĩ Minh Cảnh và nghệ sĩ Kiều My. Từ nhỏ Nhật Sơn và anh chị em đã thiếu vắng tình thương khi hôn nhân của cha mẹ gãy gánh. Mẹ mất lúc Nhật Sơn 6 tuổi, cha đi thêm bước nữa và bận công việc nghệ thuật nên ít có thời gian quan tâm đến anh em Sơn.

9 tuổi, Sơn bước lên sân khấu, với tên gọi “thần đồng Cảnh Sơn”, ghép cùng tên cha thành nghệ danh. Hát đến năm 14 tuổi thì tạm nghỉ và sau 5 năm rời sân khấu, Sơn trở lại với nghệ danh mới Nhật Sơn. Tuy không thành công nhưng Nhật Sơn cũng đã có chút tên tuổi, từng phát hành 2 album riêng.

Do anh chị em và cha phần lớn sống ở nước ngoài nên ít biết về mối quan hệ tình cảm của Nhật Sơn. Chỉ có người dì ruột Bích Hạnh thường gặp gỡ Nhật Sơn, biết ít nhiều về mối quan hệ của cháu, nhưng bà chỉ biết khuyên và động viên Sơn sống tử tế, tập trung phát triển nghề.

Mới đây, khi tiếp nhận thi thể Nhật Sơn do cơ quan công an bàn giao, gia đình đã chuyển về quàng tại nhà riêng của nghệ sĩ Bích Hạnh ở Q.1. Được biết thi thể của Nhật Sơn quàng đến 7 ngày để chờ người thân từ nước ngoài về. Riêng cha anh, nghệ sĩ Minh Cảnh, do già yếu, bệnh tật nên không thể về nhìn mặt con lần cuối.

Anh Sinh – Đàm Đệ