- Dù quá thời hạn nhưng một số xã viên của HTX du lịch Thùy Vân vẫn không tự dọn dẹp đồ nấu nướng trên bãi biển, chính quyền Vũng Tàu đã huy động hơn 150 người “dọn giúp”.


{keywords}

10 giờ hôm nay (27/4) là thời hạn chót mà các xã viên HTX du lịch Thùy Vân xin gia hạn để tự dọn dẹp đồ nấu nướng trên 600 m bãi biển ở khu vực Bãi Sau.

{keywords}

Phần lớn các xã viên đã có ý thức khi tự dọn dẹp các dụng cụ nấu nướng như thùng gỗ, bếp cùng các vật dụng gây nhếch nhác ở bãi biển.

{keywords}

Tuy vậy, một số xã viên khác vẫn kiên quyết không thu dọn. Lúc này, chính quyền TP Vũng Tàu đã huy động lực lượng để “dọn giúp”.

{keywords}

TP Vũng Tàu đã huy động thêm nhân sự, xe cứu thương, giăng 600 m dây bảo vệ khu vực bãi biển để tiến hành dọn dẹp.

{keywords}

Có mặt tại bãi biển chỉ đạo, bà Trương Thị Hường, Phó CT TP Vũng Tàu đã cầm loa tuyên truyền cho bà con xã viên, việc thu dọn đồ nấu nướng, những dụng cụ gây nhếch nhác là muốn thay đổi bộ mặt bãi biển Vũng Tàu - văn minh, lịch sự và sạch sẽ hơn.


{keywords}

Cũng giống như lần thu dọn đầu tiên, khi thấy người của chính quyền TP Vũng Tàu điều xe cẩu, xe bán tải tới, bà con xã viên (đa số là nữ) vây quanh, không cho làm việc.

{keywords}

Các xã viên đã dùng lời lẽ chửi bới, vây quanh các sạp hàng. Trong ảnh: Người phụ nữ đã ngồi lên trên quầy hàng để ngăn lực lượng của Ban quản lý các khu du lịch và đội quản lý trật tự đô thị TP Vũng Tàu dọn dẹp.

{keywords}

Lực lượng công an phải rất vất vả mới đưa được bà con ra ngoài để nhà chức trách làm việc. Một số xã viên còn ùa lên chỗ Phó chủ tịch TP Vũng Tàu đang đứng để phản đối.

{keywords}

Một nữ xã viên còn bế cả con nhỏ đi theo để phản đối việc thu dọn đồ nấu nướng trên bãi biển. Theo giải thích của người này, nếu không có việc buôn bán trên bãi biển thì không biết làm nghề gì để nuôi con cái.

{keywords}

Theo thông tin từ công an TP Vũng Tàu, hiện đang tạm giữ 2 người có hành vi chống đối lực lượng chức năng.

{keywords}

Chính quyền Vũng Tàu cương quyết dọn dẹp những đồ đạc gây nhếch nhác trên bãi biển Vũng Tàu. Tới khoảng 11h30, việc thu dọn đã cơ bản hoàn tất. Bãi biển cũng đã thông thoáng, sạch đẹp hơn nhiều.


{keywords}

Dù đã có bảng thông báo khuyến cáo du khách không được mang đồ nấu nướng ra bãi biển nhưng một nam thanh niên vẫn mang theo bếp nướng cùng chân gà theo. Khi được hỏi, nam du khách này nói không biết quy định cấm trên.

Văn Đức