Trong thư, Bí thư Hà Nội đánh giá, đây là hành động rất nhân văn và dũng cảm của anh Nguyễn Ngọc Mạnh khi không nghĩ đến nguy hiểm của bản thân vì sự an nguy của cháu bé. Đây là hành động phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, của Thủ đô Hà Nội và quê hương Đông Anh văn hiến, anh hùng.

“Thay mặt lãnh đạo thành phố Hà Nội, tôi ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương tấm gương người tốt việc tốt và hành động dũng cảm, nghĩa cử cao đẹp của anh Nguyễn Ngọc Mạnh", Bí thư Hà Nội viết.

Ông Vương Đình Huệ mong muốn và tin tưởng trong thời gian tới anh sẽ tiếp tục phát huy tinh thần dũng cảm, trách nhiệm, nỗ lực lao động, cống hiến và lan tỏa những hành động đẹp trong cộng đồng, góp phần tích cực xây dựng cuộc sống bình yên, thân thiện, giàu đẹp, văn minh.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh cũng có quyết định tặng bằng khen cho anh Mạnh.

Quyết định nêu rõ: Tặng Bằng khen cho ông Nguyễn Ngọc Mạnh, thường trú tại xóm 4, thôn Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh đã có hành động dũng cảm cứu người tại tòa nhà 60B, phố Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân (ngày 28/2/2021).

Mức thưởng cho cá nhân là 3 lần mức lương cơ sở.

Trao đổi về việc này, ông Nguyễn Xuân Lưu, Bí thư quận uỷ, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân vừa cho cho biết, hành động cứu bé gái N.P.H. của anh Nguyễn Ngọc Mạnh rất đáng trân trọng.

Theo ông Lưu, chiều nay (1/3), tại trụ sở Công an quận Thanh Xuân sẽ tổ chức biểu dương khen thưởng nóng hành động đầy ý nghĩa này.

{keywords}
Anh Mạnh diễn tả lại lúc đỡ cháu bé 

Trước đó, vào khoảng 17h chiều 28/2, bé N.P.H (2 tuổi) ở tầng 12A  tòa nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội bất ngờ bò từ trong nhà, trèo ra lan can. Sau đó, bé treo mình lơ lửng trên cao. Một số người dân ở tòa nhà bên cạnh phát hiện sự việc đã hô hoán.

{keywords}
Khu nhà xảy ra vụ việc 
{keywords}
Mái tôn bị lõm sau khi anh Mạnh đón cháu bé 

Lúc này, anh Nguyễn Ngọc Mạnh (là tài xế xe tải, chuyên nhận chuyển nhà trọn gói) phát hiện sự việc nên đã trèo lên mái che của sảnh và đỡ được khi bé H. rơi xuống. Rất may mắn, cháu bé chỉ bị thương. Ngay lập tức, người dân và gia đình đã đưa cháu bé đến Bệnh viện Nhi Trung ương cấp cứu.

Người dân chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng ca ngợi kỳ tích cứu cháu bé của anh Nguyễn Ngọc Mạnh

Người dân chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng ca ngợi kỳ tích cứu cháu bé của anh Nguyễn Ngọc Mạnh

Nhiều người dân nghe thấy tiếng hô hoán. họ chạy ra đã thấy anh Nguyễn Ngọc Mạnh (SN 1990, ở xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Hà Nội) cứu được cháu bé. 

Nhị Tiến - Hồng Nhì