Tại cuộc họp, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cho hay, TP đã giữ được hơn 30 ngày không có ca dương tính nCoV trong cộng đồng. Tuy nhiên, đến ngày 19/6, đã ghi nhận trở lại 24 trường hợp.

Ông Quảng nhận định, có thể chủng gen virus lần này thuộc chủng Delta, sức lây nhiễm cao, vì vậy Đà Nẵng phải tiếp tục bắt tay vào đợt cao điểm mới trong cuộc chiến chống dịch. Đồng thời, đề nghị các cấp các ngành hết sức bình tĩnh xử lý, nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm những sai sót trong thời gian qua.

“Tôi cho rằng để xảy ra vụ việc này, xuất phát chủ yếu từ nguyên nhân chủ quan là chính. Nếu xe tải từ TP.HCM được kiểm soát, thì sẽ không có khả năng để xảy ra chu kỳ lây nhiễm trong những ngày qua và chúng ta không có hậu quả lớn như thế này”, ông Quảng nhấn mạnh.

{keywords}
Bí thư Nguyễn Văn Quảng phát biểu tại cuộc họp chiều nay

Bí thư Đà Nẵng đề nghị, ngay tối nay (19/6) các cơ quan chức năng phải truy tìm những người có đến, tiếp xúc với những người ở kiệt 407 đường Lê Duẩn và người đến làm việc, tiếp xúc tại Công ty nhựa Duy Tân; yêu cầu những người này phải tiến hành khai báo ở cơ quan y tế địa phương và tiến hành xét nghiệm kịp thời.

Cùng với đó đề nghị cơ quan chức năng điều tra làm rõ trách nhiệm công ty nhựa Duy Tân trong việc không thông tin người lái xe từ TP.HCM vào Đà Nẵng và không khai báo thông tin khi người lái xe dương nCoV; nếu có vi phạm thì xử nghiêm, cần thiết có thể đình chỉ hoạt động của công ty này.

Ông Quảng cũng yêu cầu công an, ngành y tế kiểm tra hoạt động chặt chẽ của các chốt kiểm dịch. Bổ sung lực lượng, cơ sở vật chất cho các chốt. Sở Y tế, CDC Đà Nẵng khẩn trương bổ sung lực lượng cho quận Thanh Khê trong công tác truy vết, xét nghiệm.

Chiều 18/6, Đà Nẵng ghi nhận bệnh nhân Covid-19 số 12437 tên N.V.H (59 tuổi, là nhân viên bảo vệ Công ty Nhựa Duy Tân ở số 145 đường Điện Biên Phủ, quận Thanh Khê). Người này sống ở kiệt 407 đường Lê Duẩn (quận Thanh Khê).

Đến ngày 19/6, có thêm 23 bệnh nhân dương tính nCoV liên quan đến nam bệnh nhân 12437.

Hồ Giáp

Đà Nẵng phát hiện thêm 18 ca dương tính nCoV

Đà Nẵng phát hiện thêm 18 ca dương tính nCoV

Chiều 19/6, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng xác nhận, trên địa bàn vừa ghi nhận thêm 18 trường hợp dương tính nCoV.