Đại hội đại biểu lần thứ XXII Đảng bộ TP nhiệm kỳ 2020 -2025 diễn ra trong 3 ngày (từ 20-22/10).

Đại hội triệu tập 350 đại biểu tham dự, đại diện cho 59.093 đảng viên trong toàn Đảng bộ; trong đó, có 47 đại biểu đương nhiên là Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố khóa XXI và 303 đại biểu chính thức được bầu qua các đại hội của 16 Đảng bộ trực thuộc Thành uỷ.

{keywords}
Bí thư Đà Nẵng: Dừng tất cả các hoạt động, sự kiện chưa cần thiết

Tại phiên trù bị Đại hội đã hoàn thành việc bầu Đoàn Chủ tịch (11 người), Đoàn thư ký (3 người) và Ban Thẩm tra tư cách đại biểu Đại hội (7 người).

Cũng tại phiên họp trù bị, ông Trương Quang Nghĩa phát động quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục thiệt hại do mưa lũ gây ra. Ban Thường Thành ủy Đà Nẵng thống nhất chủ trương dừng tất cả các hoạt động, sự kiện chưa cần thiết trong thời điểm hiện nay, trong đó có các chương trình văn hóa, văn nghệ và nhiều hoạt động khác. Dành nguồn kinh phí này để ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai.

"Dù TP cũng đang chịu ảnh hưởng rất lớn của dịch bệnh Covid-19 và thiên tai lũ lụt, nhưng với tinh thần "tương thân, tương ái" - TP đã trích nguồn quỹ phòng chống thiên tai để hỗ trợ tỉnh Quảng Nam 12 tỷ đồng, tỉnh Thừa Thiên - Huế 2 tỷ đồng để khắc phục hậu quả do bão số 5 gây ra" - ông Nghĩa nói.

{keywords}
Các đại biểu quyên góp ủng hộ miền Trung

TP cũng đã quyết định hỗ trợ các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Hà Tĩnh - mỗi tỉnh 2 tỷ đồng để khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra...

Tại phiên trù bị, các đại biểu dự Đại hội đã đóng góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị bão lụt, với số tiền hơn 143 triệu đồng.

Phiên khai mạc Đại hội sẽ diễn ra vào lúc 8h sáng mai (21/10).

22 Bí thư Tỉnh ủy không là người địa phương

22 Bí thư Tỉnh ủy không là người địa phương

Tính đến nay, Đại hội Đảng bộ các tỉnh thành đã bầu được 48 Bí thư Tỉnh ủy; trong đó, tái cử 31; tham gia lần đầu 17; 22 Bí thư không là người địa phương.

 

Kiều Oanh