Sáng nay (18/5), Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cùng các ứng viên thuộc đơn vị bầu cử số 2 đã có buổi tiếp xúc cử tri quận Ngũ Hành Sơn và quận Sơn Trà bằng hình thức trực tuyến để vận động bầu cử Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Trình bày chương trình hành động, ông Quảng cho biết Đà Nẵng đang tiến hành cuộc bầu cử trong bối cảnh cả hệ thống chính trị và người dân quyết tâm vượt qua khó khăn trước đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 3 trên địa bàn.

Do đó, Bí thư Đà Nẵng mong nhận được sự đồng thuận và ủng hộ của cử tri và người dân để tổ chức thành công cuộc bầu cử, sớm kiểm soát được dịch bệnh.

{keywords}
Ông Nguyễn Văn Quảng trình bày chương trình hành động của ứng viên đại biểu Quốc hội

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho biết với kinh nghiệm và kiến thức pháp luật, sẽ cố gắng cùng Quốc hội thảo luận, góp ý, thông qua các văn bản quy phạm pháp luật của Quốc hội có tính khả thi cao, lấy người dân là trung tâm trong mọi quyết sách. Nhất là các quy định pháp luật về phòng, chống dịch bệnh; những chính sách về hỗ trợ cho người dân, DN và nhiều vấn đề phức tạp khác phát sinh trong tình hình dịch bệnh hiện nay.

Đặc biệt là đề xuất các cơ chế, chính sách để xây dựng Đà Nẵng trở thành trung tâm tài chính khu vực; trung tâm khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Bên cạnh đó, tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý đất đai, các công trình, dự án tồn đọng nhiều năm nhằm khơi thông các nguồn lực để thúc đẩy kinh tế - xã hội.

{keywords}
Đơn vị bầu cử số 2 tiếp xúc cử tri bằng hình thức trực tuyến

"Đi đôi với phát triển kinh tế, tôi sẽ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết các vấn đề an sinh xã hội, nhất là những vấn đề thiết yếu liên quan đến cuộc sống của mỗi người dân, như xử lý môi trường, nước sinh hoạt, chỉnh trang đô thị....Đặc biệt là kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh trên địa bàn", ông Quảng khẳng định.

Thay mặt 5 ứng viên thuộc đơn vị bầu cử số 2 tiếp thu ý kiến của cử tri, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho biết mỗi ứng viên ĐBQH sẽ tiếp tục hoàn thiện nội dung chương trình hành động của mình gửi về Ủy ban MTTQ TP để quản lý, theo dõi, giám sát.

"Khi được cử tri tín nhiệm trở thành đại biểu Quốc hội, chúng tôi phải thực hiện đầy đủ, trách nhiệm và hiệu quả chương trình hành động đã được trình bày hôm nay với những phương pháp, cách làm sáng tạo, tâm huyết để xứng đáng với niềm tin, sự kỳ vọng của người dân thành phố", ông Quảng khẳng định

Hồ Giáp

Chủ tịch Quốc hội: Sẵn sàng cho ngày bầu cử 23/5

Chủ tịch Quốc hội: Sẵn sàng cho ngày bầu cử 23/5

Chủ tịch Quốc hội khẳng định: Đến nay mọi công việc chuẩn bị cho bầu cử cơ bản đã hoàn thành, sẵn sàng tổ chức bầu cử vào ngày 23/5.