Bí thư Tỉnh ủy Đắk Nông Ngô Thanh Danh sáng nay (18/1) xác nhận với VietNamNet, có việc ông gửi thư tới cơ quan cơ quan, ban ngành trong tỉnh đề nghị phải cảnh giác khi có nhiều kẻ mượn danh ông để ra oai, “chém gió”, xin dự án.

Theo ông Danh chia sẻ, qua nắm bắt tình hình, thời gian gần đây xuất hiện một số cá nhân tự xưng là có mối quan hệ quen biết với ông và người thân của ông để ra oai, "chém gió", xin xỏ.

{keywords}
Bí thư Tỉnh ủy Đắk Nông Ngô Thanh Danh

Khi giao tiếp, làm việc với một số cơ quan, tổ chức và cá nhân, những người này có thái độ không chuẩn mực, động cơ, mục đích không trong sáng. Chính điều này đã làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của ông Danh và người thân của ông.

Do đó, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Nông đề nghị các cá nhân, tổ chức Đảng, cơ quan, ban ngành, địa phương luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, không đón tiếp, thực hiện các nội dung yêu cầu của một số cá nhân lợi dụng danh nghĩa Bí thư Tỉnh ủy và người nhà của ông trong thực thi công vụ và mối quan hệ xã hội.

Cũng theo ông Danh, có nhiều người mạo danh, mượn danh ông có quen biết. Ông đã đích thân gọi điện cảnh báo, răn đe nhiều lần nhưng những người này không sửa đổi, buộc ông phải phát thư cảnh báo.

“Hiện chưa phát hiện những người này có dấu hiệu trục lợi. Nếu phát hiện có, tôi sẽ chỉ đạo công an điều tra, xử lý nghiêm.”, ông Danh quả quyết.

Trước đó, tại Đại hội Đảng bộ tỉnh Đắk Nông lần thứ XII hồi tháng 10/2020, ông Ngô Thanh Danh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, được bầu làm Bí thư Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2020-2025.

Phó Thủ tướng: Loại khỏi bộ máy những người biến chất, tiếp tay cho tội phạm

Phó Thủ tướng: Loại khỏi bộ máy những người biến chất, tiếp tay cho tội phạm

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình nhấn mạnh, việc kiên quyết xử lý nghiêm các vi phạm, loại ra khỏi bộ máy những cán bộ, công chức tha hóa, biến chất, tiếp tay cho tội phạm.

Trùng Dương