Sáng nay (29/9), Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh đã chủ trì cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid -19 tỉnh Đồng Nai.

{keywords}
Bí thư Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh chủ trì cuộc họp sáng 29/9 - Ảnh: X.A

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Hồng Lĩnh dẫn chứng đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội về trường hợp lực lượng chức năng của phường ở Bình Dương phá cửa, cưỡng chế một người phụ nữ đưa đi xét nghiệm.

Từ clip này, ông Lĩnh đề nghị lực lượng phòng chống dịch ở tỉnh Đồng Nai không được có những hành động như trong clip, không được xâm phạm gia cư của người dân bằng hình thức thô bạo.

Ông Lĩnh cho rằng, lực lượng chức năng có nhiều cách để tuyên truyền, thuyết phục người dân hợp tác trong công tác phòng chống dịch bệnh, không cần thiết phải dùng biện pháp mạnh như sự việc vừa xảy ra.

“Mục đích của phòng chống dịch là truy F0 thì chỉ cần đưa bộ test nhanh vào nhà để người dân tự test là được, tôi lưu ý không được ứng xử thô bạo với dân”. – Ông Lĩnh nói.

Bên cạnh đó, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh cũng cho rằng, cán bộ thực thi nhiệm vụ phải có những cách làm thật mềm mỏng, giải quyết những vấn đề khó khăn mà người dân gặp phải tránh việc người dân bức xúc trong thời điểm dịch bệnh này.

Bình Dương: Phá cửa, cưỡng chế người phụ nữ không chịu test Covid-19

Bình Dương: Phá cửa, cưỡng chế người phụ nữ không chịu test Covid-19

Sự việc xảy ra tại chung cư Ehome 4, phường Vĩnh Phú, TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương gây tranh cãi trên mạng xã hội.

Xuân An