Đoàn đã kiểm tra bên ngoài cổng Trường Tiểu học Xuân Phương, nơi đang là địa điểm cách ly của các giáo viên, học sinh, phụ huynh học sinh của trường; nghe báo cáo tình hình chuẩn bị cơ sở vật chất, lấy mẫu xét nghiệm... cho các giáo viên, học sinh và phụ huynh học sinh.

{keywords}
Lãnh đạo TP Hà Nội kiểm tra công tác chống dịch tại quận Nam Từ Liêm

Theo báo cáo của quận Nam Từ Liêm, tính đến 17h hôm nay, trên địa bàn quận có 8 ca dương tính. Liên quan đến các trường hợp này, qua điều tra, truy vết đã xác định được 643 trường hợp tiếp xúc.

Trong đó, có 73 trường hợp F1 đã được cách ly theo quy định; 259 trường hợp F2 được UBND phường ban hành quyết định cách ly tại nhà và 311 trường hợp F3 được hướng dẫn tự cách ly, theo dõi sức khỏe.

Riêng tại Trường Tiểu học Xuân Phương đã cách ly 57 học sinh, 11 giáo viên và 47 phụ huynh theo trông con.

Trước đó, ngày 30/1, UBND quận Nam Từ Liêm đã ra quyết định về việc cho phép Trường Tiểu học Xuân Phương được thực hiện cách ly y tế tập trung cho các trường hợp tiếp xúc gần ca bệnh Covid-19 để phòng chống dịch bệnh. Thời gian thực hiện từ ngày 30/1 - 20/2.

Tới chiều nay, kết quả xét nghiệm đối với tất cả các trường hợp tại Tiểu học Xuân Phương đều âm tính.

Hiện tại quận Nam Từ Liêm đang thần tốc điều tra các trường hợp từ vùng dịch (Quảng Ninh, Hải Dương và các vùng dịch khác) về địa bàn quận để thực hiện hướng dẫn theo dõi sức khỏe và lấy mẫu xét nghiệm. Dự kiến hoàn thành trước 1/2. Hiện đã rà soát được 543 người và đã lấy mẫu xét nghiệm 100% các trường hợp.

Hơn 12.000 người đi qua vùng dịch của Hải Dương và Quảng Ninh

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ đề nghị Sở Y tế, quận Nam Từ Liêm và các đơn vị liên quan tăng cường năng lực xét nghiệm cho học sinh, giáo viên và các phụ huynh học sinh đang cách ly tại Trường Tiểu học Xuân Phương, nhanh chóng có kết quả xét nghiệm lần 2.

{keywords}
Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ cùng các lãnh đạo TP tặng quà và 200 triệu đồng để động viên các giáo viên, học sinh, phụ huynh học sinh đang thực hiện cách ly tại Trường Tiểu học Xuân Phương

Bí thư Thành ủy yêu cầu quận và các ngành liên quan chăm lo cho các học sinh đang cách ly tại trường. Chia sẻ với những khó khăn đối với các cháu học sinh, thầy giáo và phụ huynh, ông Vương Đình Huệ nhấn mạnh, các cháu học sinh còn nhỏ, đang độ tuổi hiếu động, ngoài công tác dạy học cần chú ý cả các hoạt động giải trí, vui chơi theo đúng độ tuổi mà vẫn tuân thủ đúng quy định chống dịch.

Bí thư Hà Nội cũng yêu cầu chú ý kiểm soát chặt chẽ nhu yếu phẩm cung cấp cho khu cách ly tại Tiểu học Xuân Phương; cung cấp đủ các cơ sở vật chất, các phương tiện cần thiết, trang bị đủ khẩu trang, máy đo thân nhiệt... phục vụ việc kiểm soát dịch bệnh và chăm sóc các cháu.

Bên cạnh đó, quận Nam Từ Liêm cần có kế hoạch tổ chức đón Tết xa nhà cho các giáo viên, học sinh, phụ huynh đang cách ly tại đây.

Thông tin từ Sở Y tế cho biết, qua rà soát có trên 12.000 người Hà Nội có đi qua vùng dịch của tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh. Bí thư Thành ủy chỉ đạo khẩn trương, tăng cường xét nghiệm toàn bộ người từ vùng dịch về, báo cáo cụ thể cho lãnh đạo TP.

Ông Vương Đình Huệ giao nhiệm vụ cho các Bí thư, Chủ tịch UBND các quận, huyện tăng cường vai trò, trách nhiệm trong quyết định các vấn đề cấp bách trên địa bàn để bảo đảm phát hiện, khoanh vùng, truy vết kịp thời và phối hợp với các cấp, ngành của TP, góp phần nhanh chóng dập được dịch Covid-19.

Bí thư Hà Nội cũng cho biết, ngay trong đêm nay, Thành ủy sẽ tái kích hoạt các đoàn kiểm tra do các thành viên Thường trực Thành ủy làm trưởng đoàn để kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Hà Nội: Karaoke, vũ trường tạm dừng hoạt động từ 0h ngày 1/2

Hà Nội: Karaoke, vũ trường tạm dừng hoạt động từ 0h ngày 1/2

Lãnh đạo thành phố Hà Nội yêu cầu các đơn vị chức năng tiếp tục chủ động chuẩn bị sẵn sàng mọi tình huống kịch bản phòng chống dịch bệnh COVID-19 cao lên một mức.

Hương Quỳnh