Chiều nay (2/3), Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ đã đi thăm, làm việc với Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao Hà Nội; kiểm tra một số công trình phục vụ SEA Games 31 tại Hà Nội.

{keywords}
Bí thư Hà Nội Vương Đình Huệ trò chuyện với các vận động viên

Bí thư Hà Nội đã kiểm tra Trung tâm Văn hóa, thông tin và thể thao quận Cầu Giấy, nơi tổ chức môn wushu và cung điền kinh Hà Nội, nơi tổ chức môn kiếm quốc tế. Đoàn đã tới thăm Trung tâm Đào tạo vận động viên cấp cao Hà Nội, trực tiếp thị sát điều kiện tập luyện, ăn, ở, sinh hoạt của các vận động viên cấp cao Thủ đô.

Theo Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Trần Thị Vân Anh, đến nay, 100% các công trình phục vụ tổ chức hai sự kiện thể thao trên đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt đầu tư, trong đó có 8 công trình phục vụ thi đấu và tập luyện do Sở quản lý và 12 quận, huyện có địa điểm thi đấu đã hoàn thành các bước chuẩn bị triển khai dự án.

Một số đơn vị như Hà Đông, Thanh Trì đã khởi công, tu sửa. Các đơn vị khác sẽ đồng loạt thực hiện ngay trong quý 1 để hoàn thành trước 30/9.

Về lực lượng, Hà Nội dự kiến sẽ đóng góp 30% trở lên trong số tổng cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên, trọng tài của đoàn Việt Nam tham dự SEA Games 31. Tính đến nay, Hà Nội đã có 27 lượt huấn luyện viên và 118 lượt vận động viên tại 16 môn được triệu tập tham gia đội tuyển và đội tuyển trẻ quốc gia.

Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao Hà Nội Đào Quốc Thắng cho biết, điều kiện cơ sở vật chất của Trung tâm chưa xứng tầm. Hiện nay, sự cạnh tranh về thể thao thành tích cao không chỉ ở ngoài nước, mà ngay ở trong nước cũng ngày càng khốc liệt. Nếu Hà Nội không đầu tư xứng đáng, không có chế độ đặc thù thì sẽ khó thu hút hoặc giữ chân vận động viên giỏi, có nguy cơ giảm thành tích.

Không được “vắt chanh bỏ vỏ”

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ cho biết, cuộc kiểm tra có ý nghĩa rất quan trọng, vừa nhằm phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo chuẩn bị để tổ chức thật tốt SEA Games 31 và ASEAN Para Games 11; vừa chuẩn bị cho cuộc làm việc của Thường trực Thành ủy với Sở Văn hóa và Thể thao nhằm định hướng các nhiệm vụ trước mắt và lâu dài.

Theo Bí thư Hà Nội, “trăm nghe không bằng một thấy”, qua kiểm tra thực tế, nhất là ngay tại Trung tâm Đào tạo vận động viên cấp cao Hà Nội mới thấy, cơ sở vật chất phục vụ các vận động viên đã rất xuống cấp và còn thiếu nhiều phương tiện cần thiết.

{keywords}
Bí thư Hà Nội Vương Đình Huệ thăm, kiểm tra công trình phục vụ SEA Games 31 tại Trung tâm Văn hóa, thông tin và thể thao quận Cầu Giấy

Ông Vương Đình Huệ yêu cầu, các công trình phục vụ tổ chức SEA Games 31 là bộ mặt quốc gia, nên phải tập trung cải tạo, nâng cấp bảo đảm tiến độ, chất lượng, kỹ thuật, mỹ thuật. Điều này phải được quán triệt tới từng cá nhân, tổ chức tham gia thực hiện, nhất là các nhà thầu xây dựng; từng công trình phải được thực hiện một cách kỹ càng, tỉ mỉ.

Bí thư Hà Nội đề nghị Ban Cán sự Đảng UBND TP chỉ đạo tổ chức thực hiện ngay các dự án cải tạo; nâng cấp 10 công trình phụ trợ phục vụ theo đề xuất của Sở Văn hóa và Thể thao. Đây đều là các công trình rất cần thiết, cấp bách.

Nhấn mạnh phải khắc phục ngay những bất cập về chế độ đãi ngội đối với vận động viên, huấn luyện viên, ông Vương Đình Huệ yêu cầu Ban Cán sự Đảng UBND TP chỉ đạo rà soát toàn diện để điều chỉnh, bổ sung chế độ, chính sách đối với vận động viên, huấn luyện viên thành tích cao, bao gồm cả chế độ đãi ngộ thường xuyên, chế độ tập luyện, huấn luyện…

“Tôi đề nghị các đồng chí phải đề xuất cả chế độ, chính sách đối với vận động viên sau khi kết thúc thời gian thi đấu đỉnh cao. Phải quan tâm thật sự để vận động viên yên tâm cống hiến, không được “vắt chanh bỏ vỏ”, lãnh đạo Thành uỷ nói. 

Ông Vương Đình Huệ cũng nhấn mạnh, thể thao là màu cờ sắc áo, là danh dự quốc gia. Nên các cấp, các ngành TP phải vào cuộc cùng ngành Văn hóa và Thể thao giải quyết những vấn đề nêu trên một cách quyết liệt, bằng tinh thần trách nhiệm và tình yêu Hà Nội cao nhất, góp phần vào thành tích chung của thể thao Việt Nam trước hết là tại kỳ SEA Games lần này. 

Bí thư Hà Nội: Dự án nào vào chiếm đất nhiều phải nói không ngay lập tức

Bí thư Hà Nội: Dự án nào vào chiếm đất nhiều phải nói không ngay lập tức

Lưu ý quỹ đất của quận Đống Đa còn ít, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Vương Đình Huệ đề nghị phải tính toán tiết kiệm, các dự án nào vào sử dụng nhiều đất thì phải “soi” thật kỹ.

Hương Quỳnh