- Dặn dò các tân binh lên đường nhập ngũ, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải gửi lời chúc giữ gìn sức khỏe, học tập tốt và nhớ viết thư về cho gia đình, người yêu.

30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn TP Hà Nội sáng nay đã đồng loạt tổ chức lễ tiễn đưa thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2016.

Huyện Ba Vì lần này có 240 tân binh lên đường nhập ngũ, trong đó hơn 40% đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng. 

{keywords}

Bí thư Hoàng Trung Hải dặn dò các tân binh trước khi lên đường

{keywords} 

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đến dự và đánh hồi trống ra quân.

Ông tặng hoa và quà chúc mừng các tân binh, căn dặn họ học tập tốt, giữ gìn sức khỏe, đồng thời thường xuyên viết thư về cho gia đình và người yêu.

Đưa các tân binh lên đường nhập ngũ, những giọt nước mắt của cả người ra đi và ở lại, lời dặn dò giữ gìn sức khỏe, cái bắt tay chia xa đã khiến những người tham dự buổi lễ xúc động.

Năm 2016, TP Hà Nội được giao tuyển chọn và gọi hơn 4.000 thanh niên nhập ngũ. 

{keywords}

{keywords}

 {keywords}

{keywords} 

Đây là năm đầu tiên thực hiện luật Nghĩa vụ quân sự năm 2015 sửa đổi, vì vậy, các cấp, ngành phát huy kinh nghiệm trong năm qua, nỗ lực khắc phục khó khăn, hoàn thành nội dung, các bước trong quy trình tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ bảo đảm đúng tiến độ.

Toàn thành phố có 1.354 thanh niên viết đơn tình nguyện, 65 thanh niên là công chức, viên chức, 71 thanh niên là dân tộc ít người.

Theo Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm nay có một số tiến bộ mới: Tỷ lệ công dân đến trạm y tế sơ tuyển trực tiếp về sức khỏe đạt 99,6%; tỷ lệ điều khám không quá 3 người trên một chỉ tiêu; chốt quân số phát lệnh gọi nhập ngũ tỷ lệ dự phòng ban đầu đúng theo quy định (không quá 5%).

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}
Phút chia tay lưu luyến

{keywords}

{keywords}

{keywords}

 {keywords}

 

Hồng Nhì - Ảnh: Hồng Nhì - Nguyên Trí