Sáng nay, ông Phan Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam, đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Tam Thăng (TP Tam Kỳ, Quảng Nam).

Tại buổi tiếp xúc cử tri, ông Phan Việt Cường cho biết, sau khi nghe tin việc một nhóm thanh niên lao vào nhà dùng dao kiếm truy sát 3 cha con ông Phạm Hồng Văn (SN 1957, trú thôn Xuân Quý, xã Tam Thăng) khiến ông Văn tử vong, 2 con trai bị thương, ông cảm thấy hết sức đau lòng.

{keywords}
 Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Phan Việt Cường

Theo ông Cường, chính quyền, cơ quan chức năng ở đây đã không xử lý kịp thời vấn đề an ninh trật tự tại địa phương.

Ông Cường cho rằng, vụ việc hết sức đơn giản, tình làng nghĩa xóm với nhau nhưng chỉ vì mâu thuẫn do mùi hôi thối từ cái chuồng heo mà xảy ra sự việc đau lòng. Ông đặt vấn đề vai trò của chính quyền xã, thôn, ban công tác mặt trận và các hội, đoàn thể ở đâu?

"Tại sao khu chuồng heo này gây ô nhiễm môi trường dẫn đến xảy ra mâu thuẫn giữa 2 gia đình mà chúng ta không gần gũi với người dân, hòa giải, giải quyết lại để xảy ra sự việc đau lòng, đáng tiếc này", ông Cường nói.

Ngoài ra, ông Cường yêu cầu lực lượng công an xã, thôn phải tăng cường tuần tra để bảo vệ bình yên cho cuộc sống người dân.

Cũng trong sáng nay, đại tá Nguyễn Đức Dũng, Phó GĐ Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, liên quan vụ án này cơ quan CSĐT đã có quyết định khởi tố vụ án giết người.

Cơ quan điều tra tạm giữ hình sự 5 nghi can trong nhóm thanh niên trên và đang tiến hành củng cố hồ sơ để khởi tố bị can.

Trước đó, khoảng 17h30 chiều 14/6, hàng xóm nghe tiếng la hét phát ra từ nhà của ông Phạm Hồng Văn.

{keywords}
Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường

Nguyên nhân là do giữa gia đình ông Văn và gia đình hàng xóm Nguyễn Văn Mười xảy ra bất đồng do gia đình ông Mười nuôi heo gây mùi hôi thối. Gia đình ông Văn nhiều lần góp ý nhưng gia đình ông Mười bỏ ngoài tai.

Con của ông Văn đã lời qua tiếng lại, lấy đá ném vào nhà ông Mười nên một người cháu của ông Mười thấy thế rủ bạn đến giải quyết thì xảy ra xô xát dẫn đến truy sát.

Khởi tố vụ án xông vào nhà truy sát 3 cha con, 1 người chết ở Quảng Nam

Khởi tố vụ án xông vào nhà truy sát 3 cha con, 1 người chết ở Quảng Nam

Công an tỉnh Quảng Nam vừa khởi tố vụ án nhóm thanh niên xông vào nhà truy sát 3 cha con ở Quảng Nam khiến một người chết, 2 bị thương nặng.

Lê Bằng