Chỉ còn gần 2 tuần nữa là đến ngày bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp 23/5/2021. Những ngày này khắp các tuyến phố ở TP Tam Kỳ (Quảng Nam) được trang hoàng rực rỡ cờ, hoa, băng rôn, áp phích cỡ lớn... hướng tới sự kiện trọng đại của đất nước.

{keywords}
Đường phố Tam Kỳ rực rỡ cờ hoa chào mừng ngày bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp
{keywords}
 

Ông Phan Việt Cường, Bí Thư Tỉnh ủy Quảng Nam cho biết, đến nay công tác chuẩn bị cho bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp cơ bản đã hoàn thành.

Theo ông Cường, Quảng Nam sẽ bầu 7 đại biểu Quốc hội khóa XV trong 13 ứng cử viên và bầu ra 57 đại biểu HĐND tỉnh khóa X trong số 91 ứng cử viên.

Để tổ chức bầu cử, Quảng Nam đã thành lập 3 ban bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV với 41 thành viên; 23 ban bầu cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X (nhiệm kỳ 2021- 2026) với 275 thành viên; 190 ban bầu cử đại biểu HĐND cấp huyện với 1.944 thành viên; 1.486 ban bầu cử đại biểu HĐND cấp xã với 12.246 thành viên.

{keywords}
Các tuyến đường Hùng Vương, Phan Chu Trinh, Điện Biên Phủ… được trang trí rực rỡ
{keywords}
 
{keywords}
Nhiều tấm băng rôn, áp phích được trang trí ở các ngã tư

Trên cơ sở đề nghị của UBND cấp xã, UBND cấp huyện đã phê chuẩn khu vực bỏ phiếu theo đúng quy định của Luật Bầu cử. Theo đó, toàn tỉnh có 1.532 khu vực bỏ phiếu.

“Chúng tôi đã lên kịch bản, nếu dịch Covid-19 bùng phát mạnh, cán bộ sẽ đưa thùng phiếu đến khu cách ly để người dân tự tay bỏ phiếu. Ngoài ra, các ứng cử viên bầu vào HĐND tỉnh sẽ đã được xét nghiệm Covid 19”, ông Cường nói.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Nhiều địa phương trong tỉnh Quảng Nam đã niêm yết các ứng cử viên
{keywords}
 

Bí Thư tỉnh ủy Quảng Nam nói thêm, do đi lại khó khăn, 6 xã biên giới huyện Nam Giang (Quảng Nam) đã được Hội đồng Bầu cử Quốc gia thống nhất cho bỏ phiếu sớm vào ngày 16/5.

6 xã biên giới của huyện Nam Giang được phép tổ chức bầu cử sớm gồm: Đắc Pring, Đắc Pre, Đắc Tôi (mỗi xã có 4 khu vực bỏ phiếu), xã La Dêê có 6 khu vực bỏ phiếu, xã La Êê và Chơ Chun (mỗi xã có 3 khu vực bỏ phiếu).

Vì dịch Covid-19, cử tri được đổi nơi bỏ phiếu trước ngày bầu cử 24 giờ

Vì dịch Covid-19, cử tri được đổi nơi bỏ phiếu trước ngày bầu cử 24 giờ

Vì lý do dịch bệnh Covid-19 không thể bỏ phiếu ở nơi đã có tên trong danh sách, cử tri được thay đổi nơi bỏ phiếu chậm nhất 24 giờ trước thời điểm bắt đầu bỏ phiếu. 

Lê Bằng