Chiều 19/7, chủ trì buổi họp giao ban, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký lưu ý một số nội dung quan trọng về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, từ 0h ngày 20/7, Bí thư khuyến cáo nhân dân Quảng Ninh nếu không có công việc thực sự cần thiết không nên ra khỏi nhà. Nếu ra khỏi nhà phải tuân thủ nghiêm quy định 5K. Đồng thời, khuyến cáo nhân dân không nên đi tới các vùng có dịch.

Người dân có người thân của mình đang ở các vùng có dịch, đặc biệt là ở Hà Nội không nên về tỉnh trong thời điểm này. Nếu về, phải chủ động khai báo khách quan, trung thực tới chính quyền cấp xã để nhận được thông tin hướng dẫn, hỗ trợ y tế kịp thời.

{keywords}
Quang cảnh buổi họp chiều nay

Tăng cường hơn nữa các biện pháp kiểm soát người, phương tiện, hàng hóa vào tỉnh tại các chốt, trạm trên địa bàn, đặc biệt tại các địa bàn trọng điểm như: Quảng Yên, Uông Bí, Đông Triều.

Đồng thời, tăng cường kiểm soát trên tuyến biển, cảng biển, bến thủy nội địa, gắn với trách nhiệm từng lực lượng chức năng và người đứng đầu, tuyệt đối không để nảy sinh các yếu tố rủi ro.

Thường trực Tỉnh ủy thống nhất giao các địa phương căn cứ diễn biến tình hình thực tế trên địa bàn, chủ động xem xét hạn chế một số hoạt động có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng cao như: hàng quán vỉa hè, bãi tắm công cộng.

Do tình hình dịch bệnh đang phức tạp, Quảng Ninh tạm dừng đón khách du lịch ngoại tỉnh dưới mọi hình thức.

Tinh thần “Mỗi người dân là một chiến sĩ, mỗi khu dân cư gắn với tổ phòng chống dịch Covid-19 cộng đồng là một pháo đài chống dịch” cần được tiếp tục được phát huy mạnh mẽ trong cộng đồng.

Phạm Công

Hải Dương tạm dừng hoạt động ở công viên, hạn chế dân ra ngoài sau 22h

Hải Dương tạm dừng hoạt động ở công viên, hạn chế dân ra ngoài sau 22h

Chiều nay (19/7), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Lưu Văn Bản chủ trì cuộc họp trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố về công tác phòng, chống dịch trong tình hình mới.