- Bí thư quận ủy Tây Hồ khẳng định, không có chuyện chi trăm tỷ đồng mà không hút được khối bùn nào ở Hồ Tây. UBND quận Tây Hồ sẽ báo cáo lại với Chủ tịch Nguyễn Đức Chung.

 

Trao đổi bên lề HĐND TP Hà Nội sáng nay, Bí thư quận ủy Tây Hồ Nguyễn Văn Thắng cho hay, gói thầu 23 là làm ở các hồ nhỏ xung quanh Hồ Tây như hồ bơi Quảng Bá với đầm Bảy.

 

{keywords}

Bí thư quận ủy Tây Hồ Nguyễn Văn Thắng

“Có hai cái đó thôi. Kè thì đã kè rồi, còn làm đường nữa. Hôm qua tôi đặt câu hỏi là TP đã cho dừng từ 2014, bây giờ có tiếp tục làm nữa hay không?”, ông Thắng nói.

Hôm qua, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung có nói đến việc dùng hơn 128 tỷ để hút bùn ở Hồ Tây nhưng không thấy mét khối bùn nào, ông có thể nói rõ hơn?

- Cái đó thuộc về dự án. Nó không liên quan đến việc quản lý Hồ Tây với gói thầu 23.

Nhưng Chủ tịch TP nói vậy có nghĩa là thế nào, thưa ông?

- Gói thầu đó thì Ban quản lý dự án Hồ Tây làm. Cái đó làm theo dự án, không liên quan đến chi sự nghiệp. Tôi chỉ phát biểu với HĐND là phải chi phần chi phí quản lý Hồ Tây do Sở Xây dựng làm hay quận làm.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung nói là chi rất nhiều tiền nhưng không thấy mét khối bùn nào?

- Đó là nạo vét bùn nằm trong dự án. Dự án do Ban quản lý dự án làm, có quy định của luật Đầu tư. Đương nhiên mình có kiểm tra.

Ông có thể cho biết hiệu quả của dự án nạo vét đến đâu?

- Hiệu quả của dự án thì đánh giá là nạo vét khu vực đầm Bảy, hai là khu vực chỗ đua thuyền, ba là chỗ đầu rồng. Vấn đề này đã làm và thực hiện quyết toán theo quy định. Tức là đã có những mét khối bùn cụ thể, chứ nếu không có gì chi bằng ấy thì có mà đi tù.

Sau khi Chủ tịch TP nói ra như vậy thì dư luận cũng đặt câu hỏi vậy hơn 128 tỷ hút bùn không thấy đâu. Vậy mình có xem lại hay báo cáo lại không?

- Có lẽ UBND quận Tây Hồ sẽ có báo cáo lại với Chủ tịch TP. Không có chuyện chi nhiều tiền mà không hút bùn. Tôi khẳng định không có.

Ông đánh giá như thế nào về lượng bùn ở Hồ Tây?

- Bây giờ chỗ nhiều bùn nhất hiện ở chỗ đường Thanh Niên. Khu vực dọc đường Thanh Niên lên chỗ Lake view bùn rất nhiều. Chủ tịch nói chỗ 1,5 mét bùn là ở chỗ đó. Tới đây thành phố làm hay quận làm thì cũng phải tiếp tục làm. Còn làm ở mức độ nào thì phải lập dự án.

Nhưng phải có căn cứ nào thì Chủ tịch mới nói việc chi 128 tỷ đồng nạo vét mà không thấy mét khối bùn nào chứ?

- Tôi vừa nói rồi, không có chuyện đó. Tôi khẳng định là như thế. Làm dự án đâu phải đơn giản, không làm tí nào mà tốn ngần ấy tiền. Nên chắc là tới đây UBND quận sẽ có báo cáo với Chủ tịch.

Việc nạo vét do BQL Hồ Tây thực hiện thì trong quá trình này các cơ quan của quận có giám sát không?

- Đương nhiên phải giám sát. Phải có thiết kế, TP phải duyệt tất cả mọi thứ chứ đâu phải là tự làm được đâu. Phải theo đúng quy trình.

Hồng Nhì