- Bắn pháo hoa vào cuối tuần là đề xuất của Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng tại phần phát biểu bế mạc Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Đảng bộ TP HCM khóa X, ngày 1/12.

Đề cập đến từng lĩnh vực phát triển của TPHCM, Bí thư Thành ủy cho rằng TP cần có những cách làm mới. Cụ thể, theo ông hiện du lịch của TP vẫn chưa khai thác được hết tiềm năng, thế mạnh. Do đó thời gian tới Thường trực Thành ủy sẽ làm việc với Ủy ban Nhân dân TP về kế hoạch phát triển lĩnh vực này.

{keywords}

“Trước đây tôi có trao đổi rằng có nên bắn pháo hoa vào dịp cuối tuần bằng cách xã hội hóa không, và sẽ không dùng vốn ngân sách hay vốn của các doanh nghiệp nhà nước”, Bí thư Thăng chia sẻ.

“Tất nhiên đây chỉ là một gợi ý thôi, sau này sẽ bàn thêm với Thường vụ để TP.HCM bắn pháo hoa vào cuối tuần, giống như Đà Nẵng thi bắn pháo hoa quốc tế. Bắn cao cũng được, bắn nghệ thuật cũng được! Như thế, nó trở thành một thương hiệu du lịch của TP. Trong khi cuối tuần người dân ở TP đi du lịch nơi khác, thì người nơi khác cuối tuần tới TP để du lịch”, vẫn lời Bí thư Thành uỷ TPHCM.

{keywords}
Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng 

Ông cũng cho rằng đây chỉ là một ví dụ đặc trưng, còn để thu hút người dân thì cần nhiều sản phẩm, cách làm du lịch khác.

Trao đổi với báo chí trong cuộc họp của UBND TPHCM tổng kết tình hình KT-XH của TP trong 11 tháng của năm 2016, ông Võ Văn Hoan, Chánh Văn phòng UBND TP cho biết: bắn pháo hoa để phát triển du lịch, trong đó có đường sông, cũng là một hướng để TP cân nhắc.

“Vừa rồi có doanh nghiệp đề xuất xây dựng cảng để đưa hàng hóa từ TP xuống miền Tây, và du lịch cũng sẽ phát triển theo hướng đó. Có doanh nghiệp đang cung cấp cano để khách nước ngoài đi trên sông, và theo xu hướng này, tiến tới TP sẽ đầu tư phát triển tổng thể chứ không riêng gì việc bắn pháo hoa.

Mình có thể kết hợp nhiều dịch vụ khác nhau như đờn ca tài tử, cho các cháu đi trồng rau…Phải làm như vậy mới thu hút được khách”, Chánh văn phòng UBND TP chia sẻ.

V.Đ