- Nạn nhân bị nghi ngờ là dàn cảnh để móc túi người đi đường trên phố. Nhưng khi bị truy đuổi, người này lao xuống kênh tẩu thoát và tử vong.

Vụ việc xảy ra vào khoảng gần 9h sáng 30/9 tại khu vực kênh Tàu Hũ, gần giao lộ Cao Văn Lầu – đại lộ Võ Văn Kiệt, P.1, Q.6, TP.HCM.

{keywords}
Hiện trường vụ nam thanh niên nghi là người móc túi bị truy đuổi đến tử vong.

Gần 11h trưa cùng ngày, lực lượng cơ quan chức năng đã tìm thấy và di chuyển thi thể nạn nhân đi khỏi hiện trường để phục vụ công tác điều tra, làm rõ vụ việc.

Theo thông tin ban đầu, gần 9h sáng 30/9 có 2 thanh niên đi trên 1 xe gắn máy nghi là dàn cảnh móc túi của người đi đường tại đường Tàn Đà, Q.5. Khi người phụ nữ bị móc túi truy hô, đúng lúc này tổ trinh sát hình sự đặc nhiệm, công an Q.6 tuần tra đã phát hiện, nhập cuộc truy đuổi.

2 người thanh niên phóng xe bạt mạng qua nhiều tuyến đường để thoát thân. Gần giao lộ Cao Văn Lầu – đại lộ Võ Văn Kiệt, 2 thanh niên vứt xe gắn máy, lao xuống kênh Tàu Hũ để tẩu thoát.

Trinh sát hình sự chia thành 2 tốp chốt chặn đường thoát của 2 thanh niên. Theo người dân, 1 trong 2 thanh niên đã bị bắt khi vừa ngoi lên phía bờ ở Q.8. Còn lại 1 người thanh niên mất hút dưới dòng kênh.

Ngay sau khi nhận tin báo, lực lượng cứu hộ cứu nạn thuộc Sở cảnh sát PCCC TP.HCM đã có mặt tại hiện trường. Hơn 1h lặn ngụp tìm kiếm, 10 người nhái đã tìm thấy thi thể của người thanh niên đã tử vong do đuối nước.

Theo đó, người thanh niên tử vong mặc quần Jean, không mặc áo, cơ thể có nhiều vết xăm trổ. Trong túi quần của người này, cơ quan chức năng tìm thấy 1 số giấy tờ, tài sản gồm: 2 CMND trong đó có 1 CMND nữ và CMND nam mang tên H.V.T (SN 1989, ngụ quận Thủ Đức); thẻ ATM và tiền Việt lẫn ngoại tệ.

Vụ việc đang được công an Q.6 điều tra làm rõ.

Anh Sinh