- Khi bị lực lượng liên ngành Hà Tĩnh yêu cầu dừng xe kiểm tra, tài xế Tạ Danh Trọng (trú Nghệ An) đã điều khiển xe "Hổ vồ" bỏ chạy. Trong quá trình bỏ trốn, tài xế đã nâng thùng để đổ đá dăm tràn xuống mặt đường.

Trưa 13/1, trao đổi với VietNamNet, Đại úy Nguyễn Quốc Hùng, Phó Trưởng phòng CSGT công an tỉnh Hà Tĩnh cho hay, đang tạm giữ chiếc xe "Hổ vồ" mang BKS 38C - 022.08 để xử lý về hành vi chở quá tải trọng cho phép.

{keywords}

Chiếc xe "Hổ vồ" cùng số đá dăm đổ xuống đường.

Theo Đại úy Hùng, vào khoảng 22h15 ngày 12/1, khi tổ công tác liên ngành (Thanh tra GT, CSGT, CSCĐ Công an tỉnh Hà Tĩnh) đang làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát trên đoạn đường Liên Phú (xã Kỳ Liên, Kỳ Anh, Hà Tĩnh) thì phát hiện chiếc xe "Hổ vồ" BKS 38C - 022.08 do tài xế Tạ Danh Trọng (SN 1988, trú tại huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) điều khiển, chở đá dăm có dấu hiệu quá tải.

Tổ liên ngành liền ra hiệu cho tài xế dừng xe để kiểm tra. Tuy nhiên, tài xế không chấp hành mà điều khiển xe lao về trước.

Nguy hiểm hơn, vừa lái xe bỏ chạy, tài xế vừa cho nâng thùng xe đổ đá dăm xuống đường để chặn lực lượng chức năng. Vì thùng xe nâng cao, vướng vào đường dây điện làm nhiều đoạn bị đứt.

{keywords}

Tài xế Trọng (người ngồi) lo sợ bị phạt vì lỗi quá tải nên bỏ chạy

Kiên quyết không để chiếc xe bỏ trốn, tổ liên ngành đuổi theo. Bỏ chạy theo hướng Bắc - Nam được khoảng 1km (cách Formosa chừng 500m), chiếc "Hổ vồ" đã bị xe của lực lượng liên ngành vượt lên, ép vào lề đường. Biết không thể thoát, lúc này, tài xế mới dừng xe.

Trước hành động nguy hiểm của tài xế, người dân hai bên đường cũng như người tham gia giao thông rất bức xúc. Họ đã xúm lại để "giải quyết" tài xế, lực lượng chức năng phải rất vất vả mới giải thích cho người dân hiểu, Đại úy Hùng cho biết.

Qua quá trình làm việc, tài xế Trọng khai đang lái xe thuê cho tư nhân tại huyện Kỳ Anh. Lý do đổ đá dăm xuống đường là muốn trốn chạy lực lượng liên ngành và không bị phạt vì lỗi quá tải.

Sau khi lập biên bản, xử lý hành chính, tài xế Trọng đã được thả về. Còn chiếc xe "Hổ vồ" 38C - 02208 đang bị tạm giữ để xử lý lỗi vi phạm quá tải.

Cơ quan chức năng cũng đã yêu cầu chủ xe phải dọn dẹp hàng chục khối đá dăm mà tài xế đổ xuống đường. Đồng thời, sửa lại toàn bộ đường dây điện đã làm hư hỏng cho các hộ dân.

Văn Đức