- Hai đối tượng đã có hành vi đưa, sử dụng trái phép thông tin trên mạng internet.

Ngày 31/7, Công an thành phố Hải Phòng cho biết đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng Nguyễn Đức Hảo (SN 1994, trú tại phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền) hiện là sinh viên trường Cao đẳng Hàng Hải và Hoàng Anh Thư (SN 1992, trú tại phường Quán Trữ, quận Kiến An) là nhân viên kỹ thuật cửa hàng máy tính vì hành vi đưa, sử dụng trái phép thông tin trên mạng internet.

{keywords}
Ảnh các đối tượng do cơ quan Công an cung cấp

Theo tài liệu điều tra, trước đó trên mạng xã hội facebook xuất hiện trang “Tránh chốt CSGT Hải Phòng”, với nhiều bài viết, bình luận có nội dung nói xấu, bôi nhọ và hạ uy tín của lực lượng CSGT.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an TP Hải Phòng đã làm rõ, bắt giữ đối tượng Nguyễn Đức Hảo và Hoàng Anh Thư.

Tiến hành khám xét nơi ở của 2 đối tượng, công an thu giữ: 1 máy tính bảng, 1 máy tính xách tay, 2 CPU, ĐTDĐ.

Các đối tượng khai nhận, từ tháng 10/2014 đến nay, Hảo với vai trò trực tiếp thành lập, điều hành đã cùng Thư với vai trò biên tập quản lý…đã viết bài, đăng ảnh, chỉnh sửa bài viết, bình luận với nội dung chửi bới, xúc phạm lực lượng CSGT.

Theo các đối tượng, đầu tiên là đăng tải các chốt điểm của CSGT để thông báo cho những người hay vi phạm Luật Giao thông tránh. Sau đó, do vi phạm giao thông, bị CSGT xử lý phạt, Hảo bức xúc đăng bài viết nói xấu CSGT.

Hảo và Thư còn kết nạp 1 đối tượng khác có tài khoản fcebook “Toàn Trần” làm biên tập viên cho trang này.

Ngoài ra, Nguyễn Đức Hảo còn trực tiếp thành lập, điều hành trang facebook “Tránh chốt CSGT Hải Dương” với mục đích xúc phạm CSGT đang thi hành nhiệm vụ trên địa bàn tỉnh Hải Dương và đã rao bán trang này để kiếm tiền.

Hiện cơ quan công an đang hoàn tất hồ sơ xử lý các đối tượng.

Q.Minh