UBND TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương hôm nay (4/7) vừa có văn bản thông báo về việc áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trên toàn địa bàn thành phố để phòng chống dịch bệnh Covid-19.

{keywords}
Lực lượng y tế TP Dĩ An phun thuốc khử trùng các khu vực có dịch

Đây là đô thị thứ 3 phải thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 ở Bình Dương (sau TP Thuận An và thị xã Tân Uyên), là khu vực tập trung dân cư đông đúc, giáp ranh với TP.HCM và Đồng Nai.

Theo đó, toàn thành phố Dĩ An sẽ áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng từ 0h ngày mai (5/7) cho đến khi có thông báo mới.

Ngoài ra, bắt đầu từ ngày 6/7, tất cả người dân từ TP.HCM và tỉnh Đồng Nai vào thành phố TP Dĩ An đều phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Quyết định trên được ban hành trong tình hình dịch bệnh tại Bình Dương đang diễn biến phức tạp, số ca bệnh liên tục tăng, trong khi địa bàn nằm giao thoa giữa TP.HCM và Đồng Nai.

Theo thống kế của ngành y tế Bình Dương, tính đến ngày 4/7, toàn tỉnh ghi nhận 559 ca mắc Covid-19, riêng tại TP Dĩ An có 60 ca. Dịch bệnh đã xuất hiện ở hơn 40 công ty, xí nghiệp cùng hàng chục khu nhà trọ công nhân.

Nhiều ca Covid-19, Bình Dương giãn cách một thành phố và thị xã

Nhiều ca Covid-19, Bình Dương giãn cách một thành phố và thị xã

Một thành phố của Bình Dương giáp ranh với TP.HCM cùng một thị xã phải giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 để phòng chống dịch.

Xuân An