Chủ tịch UBND TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương Lê Thành Tài chiều nay đã ký văn bản hỏa tốc về việc việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

{keywords}
Lực lượng chức năng TP Dĩ An kiểm tra người lưu thông trên đường

Theo đó, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP Dĩ An quyết định sẽ “đông cứng, khóa chặt” đối với 4 phường của TP trong vòng 7 ngày, bắt đầu từ 0h ngày 23/8.

Cụ thể, các phường bị “khóa” là: Dĩ An, An Bình, Đông Hòa và Tân Đông Hiệp. Người dân được yêu cầu ở yên trong nhà 24/24h, không được đi chợ như trước đây mà sẽ có lực lượng chức năng cung cấp thực phẩm.

TP Dĩ An cũng yêu cầu dừng cấp giấy đi ra ngoài đường trong trường hợp cần thiết cho người dân. Tạm dừng hoạt động các chợ truyền thống, tiệm tạp hóa, chuyển hình thức bán hàng trực tiếp của các cửa hàng thực phẩm, tiện lợi, siêu thị sang hình thức nhận đơn hàng và giao hàng, phân phối đến các chốt gác để chuyển, cấp phát cho người dân. Riêng cửa hàng bán thuốc được phép hoạt động trong thời gian này.

Đối với các phường chưa bị “khóa”, TP Dĩ An yêu cầu thực hiện nghiêm giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, tất cả người dân không ra đường từ 18h ngày hôm trước đến 6h ngày hôm sau.

Như vậy, tại tỉnh Bình Dương hiện đã có 3 đô thị lớn dùng biện pháp mạnh “đông cứng, khóa chặt” là TP Thuận An, thị xã Tân Uyên và TP Dĩ An với một số phường.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Bình Dương đã ban hành kế hoạch về việc hỗ trợ, cung cấp lương thực thực phẩm cho người dân trong các khu vực bị “khóa chặt”, đảm bảo không người dân nào bị thiếu ăn trong thời gian này.

Vượt 60.000 ca bệnh, người dân 11 phường ở Bình Dương 'không ra khỏi nhà' từ 22/8

Vượt 60.000 ca bệnh, người dân 11 phường ở Bình Dương 'không ra khỏi nhà' từ 22/8

Với số ca mắc Covid-19 vượt mốc 60 nghìn người, thậm chí có ngày vượt qua số ca mắc ở TP.HCM, tỉnh Bình Dương sẽ tiến hành “đông cứng, khóa chặt” 11 khu dân cư có số ca bệnh cao để tập trung chống dịch.

Xuân An