UBND tỉnh Bình Dương vừa có văn bản về việc thành lập các trạm kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh nhằm ngăn ngừa lây lan dịch bệnh, kiểm soát y tế đối với người đến từ vùng dịch.

{keywords}
Chốt kiểm soát dịch bệnh tại Quốc lộ 13 qua huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương

Theo đó, UBND tỉnh Bình Dương sẽ lập 3 trạm trạm kiểm soát phòng, chống dịch bệnh tại các tuyến đường Quốc lộ 13 (hướng từ TP.HCM đi Bình Dương), đường Mỹ Phước - Tân Vạn (hướng từ Đồng Nai đi Bình Dương) và Quốc lộ 1K (hướng từ TP.HCM đi Bình Dương).

Đây là các tuyến đường huyết mạch kết nối tỉnh Bình Dương với TP.HCM và Đồng Nai hiện nay.

Theo kế hoạch, mỗi trạm kiểm soát sẽ được bố trí ít nhất 8 người gồm công an, quân sự, y tế, quản lý thị trường, thanh tra giao thông,… kiểm soát việc di chuyển vào tỉnh đối với người và phương tiện, thực hiện việc kiểm dịch y tế đối với người di chuyển vào tỉnh và phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm các quy định về công tác phòng, chống dịch bệnh.

Ngoài các trạm kiểm soát cố định, cơ quan chức năng còn lập một tổ kiểm soát lưu động, tuần tra trên các tuyến đường chính của tỉnh.

Đối với các tuyến đường khác giáp ranh với các tỉnh, thành phố đang có dịch bùng phát trong cộng đồng, các chợ đầu mối, chợ truyền thống, bến xe khách, bến khách ngang sông Sài Gòn và sông Đồng Nai, siêu thị, trung tâm thương mại,…tỉnh Bình Dương yêu cầu Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các địa phương căn cứ tình hình thực tế, tổ chức rà soát, lên danh sách và bố trí các trạm, chốt kiểm soát phòng, chống dịch.

Các trạm kiểm soát dịch sẽ hoạt động 24/24, bắt đầu từ ngày 8/6 đến khi có yêu cầu mới.

Mặc dù lập chốt kiểm soát nhưng Bình Dương yêu cầu phải đảm bảo điều kiện thuận lợi, an ninh, an toàn cho việc thực hiện các chủ trương, chính sách phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.

Trao đổi với PV VietNamNet, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương cho biết, các trạm làm nhiệm vụ phòng, chống dịch để kiểm soát y tế, tuyệt đối không được “ngăn sông cấm chợ”.

Quận Gò Vấp tăng chốt kiểm soát người ra vào

Quận Gò Vấp tăng chốt kiểm soát người ra vào

Từ 10 chốt trong ngày đầu giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng, đến nay quận Gò Vấp đã tăng thêm 2 chốt để kiểm soát giao thông và người ra vào quận.

Xuân An