Chiều 2/8, Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương có thông báo kết luận về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

{keywords}
Đường Cách Mạng Tháng Tám (TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) lúc 18h30 ngày 2/8

Theo đó, Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu các cấp, chính quyền địa phương, đơn vị tiếp tục chỉ đạo thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và của tỉnh về giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Đáng chú ý, Tỉnh ủy Bình Dương yêu cầu người dân trên địa bàn tỉnh không được phép ra đường 24/24 giờ nếu không có lý do chính đáng theo quy định.

Để kiểm soát việc này, các lực lượng vũ trang tỉnh được yêu cầu tăng cường tuần tra, kiểm tra 24/24 giờ, tiến hành xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm.

Trước đó, UBND tỉnh Bình Dương cũng đã ban hành quy định người dân không được ra đường từ 18h hôm trước đến 6h sáng hôm sau, bắt đầu từ ngày 28/7 (trừ nhóm đối tượng ưu tiên theo quy định).

Bên cạnh việc kiểm soát người dân ra đường, tỉnh Bình Dương cũng đang chỉ đạo khẩn trương đưa vào sử dụng các bệnh viện dã chiến quy mô từ 1.000 giường đến hơn 5.000 giường.

Bình Dương hiện là địa phương có số ca bệnh nhiều thứ 2 cả nước (sau TP.HCM) với hơn 17 nghìn ca mắc Covid-19. Theo các chuyên gia, trong thời gian tới số ca mắc tại tỉnh này sẽ tiếp tục tăng.

Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai yêu cầu người dân không ra đường sau 18h

Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai yêu cầu người dân không ra đường sau 18h

Sau nhiều ngày giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, hai tỉnh Bình Dương và Bình Phước tiếp tục có văn bản yêu cầu người dân không ra đường sau 18h.

Xuân An