Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuệ Hiền đã ký công văn khẩn yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động không về TP.HCM và Bình Dương.

{keywords}
Chốt kiểm soát dịch bệnh trên đường ĐT741 qua tỉnh Bình Phước, giáp ranh với Bình Dương

Theo văn bản chỉ đạo, tỉnh Bình Phước yêu cầu tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang công tác, làm việc tại tỉnh Bình Phước tạm thời không đi về hoặc đến TP.HCM và Bình Dương trong thời gian dịch bệnh đang diễn biến phức tạp (kể cả người có nhà, nơi lưu trú tại hai địa phương nêu trên).

Trường hợp cần thiết, có lý do chính đáng phải xin phép và chỉ được đi khi có sự đồng ý của cấp có thẩm quyền quản lý. Đồng thời, thực hiện đầy đủ việc khai báo y tế và thực hiện cách ly, theo dõi sức khỏe theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

Các nội dung chỉ đạo nêu trên được yêu cầu thực hiện kể từ 19h ngày 24/6 cho đến khi có thông báo mới.

Theo tìm hiểu, chỉ đạo nêu trên của UBND tỉnh Bình Phước là do tại địa phương này có nhiều cán bộ và người lao động có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Bình Dương và TP.HCM, thường xuyên đi lại giữa các tỉnh.

Tính từ đầu dịch đến nay, Bình Phước chưa ghi nhận ca mắc Covid-19 trong cộng đồng. Tỉnh này đã lập 5 chốt kiểm soát giao thông và phòng chống dịch Covid-19 trên Quốc lộ 14, Quốc lộ 13, đường ĐT 741, ĐT 751, ĐT 752 (giáp ranh với Bình Dương, Tây Ninh và các tỉnh Tây Nguyên).

Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng được tăng cường để kiểm soát tại các cửa khẩu, khóa chặt đường mòn, lối mở tại khu vực biên giới giáp với Campuchia để phòng chống dịch bệnh.

>>> Xem thêm tình hình dịch covid-19 tại TP.HCM mới nhất

Đồng Nai cách ly 21 ngày với người đến từ TP.HCM

Đồng Nai cách ly 21 ngày với người đến từ TP.HCM

Từ 0h ngày 5/6, tất cả người dân từ TP.HCM đến Đồng Nai sẽ phải cách ly 21 ngày để đảm bảo an toàn, phòng chống dịch Covid-19.

Xuân An