- Liên quan đến việc nhóm thanh niên bịt mặt khiêng dân ra khỏi công trường để thi công, Bí thư Huyện ủy Hương Sơn cho biết, đã chỉ đạo UBND, Công an huyện khẩn trương điều tra, làm rõ.

Như đã đưa tin, sáng 26/12/2017, một số người dân cho rằng việc đền bù tại dự án cầu Hải Thượng Lãn Ông (xã Sơn Quang, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) không thỏa đáng nên ra công trình phản đối.

{keywords}
Ông Lê Hữu Lợi, chủ đơn vị thi công: Nhóm người bịt mặt là công nhân công ty, do lạnh nên nhiều người mang khẩu trang bịt mặt.

Sau đó xuất hiện hàng chục thanh niên mặt bịt kín khẩu trang đến lôi kéo, trấn áp người phản đối ra khỏi công trình. Vụ việc khiến một số người dân và giám đốc đơn vị thi công bị thương.

Ông Lê Hữu Lợi - Giám đốc công ty cổ phần Xây dựng và thương mại Dũng Lợi (đơn vị thi công) thừa nhận, nhóm thanh niên bịt mặt là người của công ty được điều đến để bảo vệ công trình. 

Theo ông, do UBND huyện Hương Sơn yêu cầu dự án thi công đúng tiến độ nhưng vấp phải sự cản trở của người dân nên buộc công ty phải điều động người đến bảo vệ.

Ông Lợi thừa nhận, khi điều động hàng chục thanh niên đến hiện trường đã không báo với công an và chính quyền.

Dừng thi công, công an vào cuộc

Ông Nguyễn Quốc Lập - Bí thư Huyện ủy Hương Sơn cho biết, đã chỉ đạo UBND, Công an huyện khẩn trương điều tra, xác minh làm rõ vụ việc.

“Chúng tôi đã chỉ đạo sớm xác minh, điều tra làm rõ. Quan điểm của chúng tôi là mọi việc phải được xử lí theo pháp luật”- lời ông Lập.

{keywords}
Công trình cầu Hải Thượng Lãn Ông đang bị tạm dừng thi công

Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn Nguyễn Quang Thọ nói, đã chỉ đạo công an huyện điều tra làm rõ nhóm thanh niên bịt mặt là ai,

UBND huyện cũng đã chỉ đạo BQL dự án, đơn vị thi công tạm dừng thi công để làm rõ sự việc.

Theo ông Thọ, để xảy ra sự việc là lỗi của DN, khi dân tới cản trở thi công đã không báo cáo với chính quyền mà tự ý huy động lực lượng là quá nóng vội. Huyện sẽ kiểm điểm đơn vị thi công. 

Thượng tá Nguyễn Quang Tuệ - Trưởng Công an huyện nhận định, việc công nhân, người dân vào công trường bịt mặt là bình thường, cũng là biện pháp bảo hộ lao động, chống khói bụi. 

''Hiện chưa có cơ sở để khẳng định nhóm người bịt mặt trên là 'xã hội đen' được DN thuê đến để bảo vệ thi công'' - ông Tuệ nói.

{keywords}
Nhóm thanh niên có tuổi đời trẻ bịt mặt xô xát với người dân sáng 26/12

“Để xảy ra sự việc này là trách nhiệm của hai bên. Cơ quan điều tra đang còn chứng minh từ 2 phía, các bên liên quan (người dân, công nhân, chủ DN) có vi phạm không.

Trong quá trình điều tra, bên nào có lỗi sẽ xử lý theo mức độ lỗi tương xứng” - ông Tuệ cho biết.

'Lật kèo' giải phóng mặt bằng, người dân cầu cứu

'Lật kèo' giải phóng mặt bằng, người dân cầu cứu

Sau khi đối thoại thống nhất hỗ trợ, giải phóng mặt bằng với người dân chủ đầu tư và Ban giải phóng mặt bằng lại không thực hiện.

Sẽ tháo dỡ công trình trái phép trên đất của nguyên Chánh án huyện

Sẽ tháo dỡ công trình trái phép trên đất của nguyên Chánh án huyện

Nhiều hạng mục xây dựng trái phép trên đất nguyên Chánh án Trương Công Thi và con gái sẽ bị cưỡng chế.

Hàng loạt cán bộ ở Trà Vinh bị kiểm điểm vì dính đến đất đai

Hàng loạt cán bộ ở Trà Vinh bị kiểm điểm vì dính đến đất đai

Theo kết luận do người đứng đầu UBND tỉnh Trà Vinh ký, có rất nhiều cán bộ ở Trà Vinh để xảy ra sai phạm, bị kiểm điểm trách nhiệm.

Duy Quang - Lê Minh