- Bịt mặt kín, nhóm cướp mang theo hung khí xông vào khống chế những người có mặt trong căn biệt thự, lấy đi nhiều tài sản, tiền bạc rồi bỏ trốn.

Ngày 19/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội cho biết đã bắt giữ Nguyễn Tất Cường (SN 1994), Nguyễn Tất Chiến (SN 1996), Nguyễn Tất Tuấn (SN 1995) và Đặng Quang Thịnh (SN 1997) để làm rõ hành vi cướp tài sản.

{keywords}
Các đối tượng tại cơ quan công an.

Theo điều tra ban đầu, do thiếu tiền ăn chơi, Cường đã rủ nhóm thanh niên cùng quê đi trộm cắp tài sản.

Cả nhóm nhắm đến nhà ông Lê Văn C. ở làng Việt kiều Châu Âu vì thấy căn biệt thự này dễ đột nhập.

Sau vài lần vượt tường vào nhà ông C. để trộm đồ nhưng bất thành, Cường và đồng bọn đã dùng hung khí, xông thẳng vào căn biệt thự, khống chế ông C., cháu Lê Anh K. (5 tuổi) và một phụ nữ giúp việc.

Chúng bắt ông C. mở két sắt, giao nộp đồ đạc có giá trị. Sau khi lục soát lấy 15,7 triệu đồng, 2 điện thoại iPhone, đồ trang sức và ngoại tệ, nhóm cướp trói chân tay, bịt miệng chủ nhà rồi bỏ đi.

Nhận được tin báo, Công an quận Hà Đông đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an Hà Nội vào cuộc điều tra.

Sau khi rà soát các hiệu cầm đồ, điểm mua bán ngoại tệ trên địa bàn quận, đến ngày 17/3, cơ quan điều tra đã xác định được kẻ cầm đầu là Nguyễn Tất Cường.

Chiều 18/3, các trinh sát đã đồng loạt bắt giữ nhóm “đàn em” của Cường tại quê nhà ở Nghệ An, thu giữ tang vật liên quan.

  • T.Nhung