- Bộ Công an khẳng định, nghi phạm giết, hiếp dâm cô giáo mầm non tại huyện Mai Sơn (Sơn La) ngày 14/9 không phải là đối tượng được đặc xá mà thuộc diện vừa mãn hạn tù.

Theo cổng thông tin Bộ Công an, vừa qua, một số báo điện tử đưa thông tin đối tượng Vì Văn Tới (trú tại xã Phiêng Pằn, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La) vừa mới được đặc xá dịp 2/9 vừa qua lại phạm tội giết người, cướp tài sản và hiếp dâm. 

Nạn nhân là Hà Thị P (SN 1986, trú tại xã Phiêng Cằm, huyện Mai Sơn, Sơn La), một giáo viên mầm non.

{keywords}
Đối tượng Vì Văn Tới và hiện trường vụ án (Ảnh: ANTĐ)

Bộ Công an đã chỉ đạo Tổng cục Cảnh sát Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp phối hợp với Công an địa phương xác minh thông tin. 

Theo đó, cơ quan chức năng đã kiểm tra hồ sơ, danh sách người được đặc xá năm 2013 theo Quyết định số 1558/QĐ-CTN ngày 29/8/2013 của Chủ tịch nước nhưng không có tên Vì Văn Tới trong danh sách đặc xá.

Tuy nhiên, qua kiểm tra hệ thống quản lý dữ liệu phạm nhân có trường hợp sau: Vì Văn Tới (1986, trú tại xã Phiêng Pằn, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La) phạm tội danh "Trộm cắp tài sản" và "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".

Tới bị bắt ngày 27/11/2009, án phạt tù 54 tháng. Trong thời gian chấp hành án phạt tù, phạm nhân Tới 2 lần được giảm thời hạn chấp hành án phạt tù (9 tháng).

Phạm nhân này đã chấp hành xong án phạt tù ngày 27/8/2013. Như vậy, trường hợp Vì Văn Tới là đối tượng chấp hành xong án phạt tù, không phải là người được đặc xá năm 2013 như một số tờ báo đã thông tin.

 L.Lan