Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng Bộ Công an tối nay (27/7) cho biết, ngay sau khi nhận được các thông tin liên quan đến việc website đăng ký giấy nhận diện luồng xanh quốc gia cho xe vận tải bị tấn công, Bộ Công an ngay lập tức chỉ đạo Cục A05 và các đơn vị nghiệp vụ vào cuộc điều tra. 

"Lực lượng an ninh mạng sẽ là đơn vị chủ lực trong việc tìm ra người đứng sau các đợt tấn công nhằm phá hoại website đăng ký giấy nhận diện luồng xanh quốc gia cho xe vận tải", Trung tướng Tô Ân Xô thông tin.

{keywords}
Hàng nghìn xe nối đuôi quay đầu, cầu Phù Đổng tắc dài nhiều km

Thông tin từ Tổng cục Đường bộ (Bộ GTVT) cho biết, các đợt tấn công mạng được xác định ngày 26/7 xuất phát từ những dải IP động, chưa xác định được đối tượng tấn công và địa điểm tấn công.

Địa chỉ luongxanh.drvn.gov.vn thường xuyên bị treo, cán bộ tại các Sở GTVT không thể phê duyệt hồ sơ và đơn vị vận tải không thể truy cập hệ thống để đăng ký trong nhiều giờ.

Do bị tấn công liên tục, hơn 20.000 đề nghị cấp mã QR code được gửi đến nhưng Sở GTVT Hà Nội mới cấp được hơn 7.000 giấy thông hành.

Đến sáng 27/7, Bộ GTVT đã đề nghị các chốt kiểm soát dịch trên toàn quốc tạo thuận lợi cho phương tiện chở hàng thiết yếu, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của doanh nghiệp được lưu thông đi, đến hoặc đi qua địa phương thực hiện Chỉ thị 16.

Đoàn Bổng

Hà Nội quá tải cấp mã QR code cho xe đi vào luồng xanh

Hà Nội quá tải cấp mã QR code cho xe đi vào luồng xanh

Sau 3 ngày, Sở GTVT Hà Nội nhận được hơn 20.000 đề nghị cấp QR code. Sở đã huy động cán bộ, nhân viên làm việc 24/24 nhưng vẫn quá tải.