Liên quan đến cái chết bất thường của nữ doanh nhân Hà Linh, Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an) đã chỉ đạo Cục Cảnh sát hình sự (C45) phối hợp với các cơ quan hữu quan vào cuộc xác minh, làm rõ vụ việc trên.

Thời sự tuần qua: Nữ đại gia chết ở TQ, nghi bị đầu độc

Hàng loạt GĐ sở xin nghỉ trước; Con nguyên Bí thư Quảng Nam làm GĐ Sở KH&ĐT; Sập biệt thự cổ ở HN; Nữ đại gia chết ở TQ; Cha giết con chôn xác trong nhà 10 ngày;... là những thông tin thời sự nổi bật tuần qua.

Sáng 28/9, trao đổi với báo chí, Thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến - Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự (C45) cho biết như trên.

Theo Thiếu tướng Tiến, hiện C45 đã cử lực lượng vào Lâm Đồng để nắm bắt tình hình. “Hiện phải chờ thông báo chính thức từ cơ quan công an Trung Quốc, sau đó mới tiến hành các bước tiếp theo”.

{keywords}

Nữ doanh nhân Hà Linh.

Trước đó, sáng 23/9, đại diện Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Lâm Đồng (DNTLĐ) xác nhận thông tin bà Hà Thúy Linh (45 tuổi), Phó Chủ tịch Hội DNTLĐ, Giám đốc Công ty TNHH Hà Linh, đột ngột tử vong tại Trung Quốc. Hội đã hỗ trợ người thân cũng như đại diện Công ty Hà Linh làm các thủ tục cần thiết để kịp qua Quảng Đông đưa thi thể bà Linh về Đà Lạt lo hậu sự.

Thông tin về cái chết đột ngột của nữ doanh nhân này, luật sư Trương Quang Quý - người hỗ trợ pháp lý cho Công ty TNHH Hà Linh cho biết theo thông tin từ Trung Quốc, trước khi qua đời tại một bệnh viện ở Quảng Đông (Trung Quốc), bà Linh đã có ít phút hồi tỉnh và kịp nói với các y, bác sĩ là bà bị cho uống thuốc độc tại một quán nước. Sau khi bà uống một ly nước đã mê man rồi bị đánh đập dập lá lách, tim; bị cướp hết toàn bộ nữ trang, tiền bạc và giấy tờ. Sau khi kịp đọc số điện thoại của người thân ở Việt Nam cho các bác sĩ, bà Linh đã tử vong.

Những năm qua, Công ty TNHH Hà Linh chuyên sản xuất, chế biến trà Ô Long xuất khẩu qua thị trường Đài Loan, Trung Quốc. Theo đại diện Công ty TNHH Hà Linh, bà Linh qua Trung Quốc để mở rộng thị trường tiêu thụ trà. Ngày 19/9, công ty vẫn liên lạc được với bà Linh nhưng sau đó mất liên lạc.

Hiện Sở Ngoại vụ tỉnh Lâm Đồng đang phối hợp với cơ quan ngoại giao của Việt Nam tại Trung Quốc để xác minh nguyên nhân cái chết đột ngột của bà Linh.

(Theo Pháp luật TP.HCM)