- Bé gái 6 tuổi bị cha đẻ cùng mẹ kế đánh đập, hành hạ dã man rồi nhẫn tâm vứt ra nghĩa địa khiến người dân bất bình. Vụ việc đau lòng xảy ra tại thôn Lĩnh Đông, xã Phạm Mệnh, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương.

Bé gái hoảng hốt khóc trong nghĩa địa

Liên quan đến vụ việc gây bức xúc dư luận trên ông Dương Văn Mẫn, Chủ tịch UBND xã Phạm Mệnh xác nhận.

Trước đó, vào đêm 27/10, một người dân thôn Lĩnh Đông, xã Phạm Mệnh nghe tiếng khóc của trẻ con phát ra từ khu vực nghĩa trang gần nhà. Lần theo tiếng khóc, họ phát hiện một bé gái 6 tuổi đứng một mình trong nghĩa trang và có dấu hiệu hoảng hốt, sợ hãi.

{keywords}
Nghĩa trang thôn Linh Đông, nơi phát hiện bé gái 6 tuổi đứng hoảng hốt một mình.

Đồng thời, một người dân đã đưa vào nhà và kiểm tra thì phát hiện trên thân thể cháu nhiều vết bầm tím, thương tích đầy mình.

Ngay sau đó, cháu bé được xác định là Nguyễn Minh T. (SN 2007 - trú ở địa phương), là con của anh Nguyễn Doãn Thắng (SN 1983) và mẹ kế là Nguyễn Thị Huệ (SN 1984), trú tại thôn Lĩnh Đông, xã Phạm Mệnh.

Trao đổi với PV chiều ngày 31/10, ông Dương Văn Mẫn cho hay, Thắng mới lấy Huệ cuối năm 2011 và chuyển về đây ở rể. Còn cháu T. cũng mới chuyển về ở cùng bố từ tháng 8 vừa qua để đi học tại trường tiểu học của xã.

Nhận được thông tin vụ việc, công an xã Phạm Mệnh đã lập tức xác minh, mời vợ chồng Thắng, Huệ lên để lấy lời khai về việc bạo hành cháu T. Cùng ngày cơ quan CSĐT - CA huyện Kinh Môn đã yêu cầu công an xã chuyển toàn bộ hồ sơ sự việc lên để giải quyết theo đúng thẩm quyền.

Hành vi tàn ác của cha đẻ, mẹ kế

Tại công an xã, Thắng và Huệ bước đầu khai nhận có đánh cháu T. nhưng chỉ là dùng roi mây, việc dúi cháu T. xuống ao chỉ là để hù dọa vì cháu lười học. Còn về lời khai của cháu T. việc mẹ kế bóp cổ, Huệ không thừa nhận.

{keywords}
Hình ảnh cổ cháu bé bị đánh.

Trước đó, sự việc cháu nội bị hành hạ đến tai gia đình ông bà nội cháu là Nguyễn Doãn Tròn và bà Đinh. Bà Đinh đã tới nhà vợ chồng Thắng Huệ để hỏi và bảo Huệ cho cháu T. nghỉ học để bà đưa đi kiểm tra sức khỏe thì Huệ nói cháu T. không có nhà và nói: "ốm mà vẫn ăn 5 - 6 bát cơm thì ốm gì? T. lười học nên Thắng hù dọa mà thôi chứ cháu không làm sao cả".

Nhưng khi hỏi cháu T., bà Đinh, ông Tròn và gia đình không khỏi bàng hoàng về những trận đòn roi, đánh đập. Ông Tròn kể, cháu T. nói: mẹ (tức Huệ) đe, nếu nói chuyện với ai là bị đánh thì mẹ đánh chết”.

Gia đình gặng hỏi mãi cháu T. mới nói cháu bị bố và mẹ kế dùng roi đánh vào người, bỏ vào bao tải dìm xuống ao nhiều lần. Cháu T. còn kể bị mẹ kế bóp cổ khiến cổ cháu bị trầy xước.

Kể về con trai, ông Nguyễn Doãn Tròn cho hay, anh Thắng lấy chị Nguyễn Thị Thoa (SN 1989) năm 2005 rồi sinh được cháu Nguyễn Minh T. Trong quá trình đi làm ăn xa nhà anh Thắng đã quen chị Nguyễn Thị Huệ rồi hai người này nảy sinh tình cảm khiến gia đình đổ vỡ.

{keywords}
Ông bà nội cháu bé bàng hoàng trước việc cháu bị đánh thương tích đầy mình.

 

Anh Thắng và chị Thoa ra tòa ly dị cuối năm 2010. Sau khi ly dị Thắng chuyển đến nhà Huệ ở và sinh được một đứa con chung.

"Thắng chỉ lao động phổ thông nên kinh tế khó khăn, một mình phải nuôi 5 miệng ăn, gồm hai vợ chồng 1 con riêng của vợ, 1 con chung và cháu Nguyễn Minh T. con riêng của Thắng.

Cháu T. trước kia ở với chúng tôi nhưng mới đây Thắng đòi bằng được đưa cháu T. về nhà ở chung với hai vợ chồng, theo Thắng nói để tiện cho việc học hành. Nhưng từ khi về đấy ở cháu T. thường xuyên bị hành hạ, đánh đập là do người mẹ kế tên Huệ xúi giục” - ông Tròn bức xúc kể lại.

Thấy cháu với nhiều thương tích trên người và luôn miệng kêu đau ở sườn, ngày 29/10, bà Đinh và cô con gái đưa cháu T. lên BV Đa khoa Kinh Môn khám, chụp chiếu.

Theo Bác sĩ Nguyễn Văn Hiếu - Khoa ngoại BV Đa khoa Kinh Môn: "Cháu T. được đưa vào khám trong tình trạng bầm tím vùng mặt, tím ở gò má trái, trầy xước vùng cổ. Vạch áo cháu để kiểm tra thì phát hiện ở khoang liên sườn 5-6 bị tím. Lưng cháu có nhiều vết bầm tím. Mông trái bầm rập rất nhiều, tụ máu, có thể gây áp-xe lạnh.

Qua chụp XQ, siêu âm cho thấy, cháu T. bị gãy xương sườn số 6 (vết nứt gãy mới khoảng 4-5 ngày), xương chưa cai".

Đồng thời bác sĩ đã yêu cầu gia đình cho cháu nhập viện để điều trị. Tuy nhiên, bà Đinh và cô của cháu đã đề nghị làm giám định thương tật và để gia đình đưa cháu về công an xã trình báo.

Chúng tôi sẽ tiếp tục đưa thông tin về vụ việc này.

Nhị Tiến